Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dán decal phản đối Uber, Grab là hành động "không hay"

Hà Phạm| 09/10/2017 20:38

(HNMO) - Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đánh giá, hành động dán decal trên xe taxi Vinasun phản đối Uber, Grab là hành động

Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) TP Hồ Chí Minh nêu rõ quan điểm trên trong cuộc họp với lãnh đạo taxi Vinasun (thuộc Công ty CP Ánh Dương) chiều 9-10.

Lãnh đạo Sở GT-VT TP Hồ Chí Minh làm việc với lãnh đạo taxi Vinasun chiều 9-10.


Tại cuộc họp, ông Tạ Long Hỷ, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty CP Ánh Dương Việt Nam, Giám đốc Taxi Vinasun cho biết, việc dán decal một số xe được tài xế thực hiện tối 7-10. Việc này xuất phát từ ý muốn của các tài xế và công ty không có chủ trương này.

Tuy nhiên, ông Hỷ cho rằng, nội dung các khẩu hiệu phía sau các xe của hãng chỉ nêu hai vấn đề mang tính hiện tượng là chấp hành pháp luật không nghiêm của Uber, Grab và điều kiện kinh doanh bất công.

Ông Hỷ cho biết, lãnh đạo Công ty CP Ánh Dương sau cuộc họp nội bộ sáng 9-10 đã đi tới kết luận yêu cầu chấm dứt việc gắn thêm decal phản đối Uber và Grab trên xe taxi, đồng thời tiến hành tháo dỡ cho đến khi giao ca sáng ngày 10-10 phải hoàn thành.

Về việc này, ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GT-VT TP Hồ Chí Minh cho biết, trong sáng 9-10, Thành ủy, UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã có cuộc họp và đánh giá hành động trên là “không hay”, tạo hình ảnh phản cảm. Lãnh đạo thành phố yêu cầu các xe có gắn các decal phải nhanh chóng gỡ bỏ.

Trước nhiều kiến nghị của Hiệp hội Taxi TP Hồ Chí Minh về những bất cập trong chính sách quản lý giữa taxi truyền thống và loại hình như Uber, Grab, ông Lâm cho biết, Sở GT-VT đã tham mưu UBND TP Hồ Chí Minh kiến nghị Bộ GT-VT cùng Chính phủ nhanh chóng rà soát để có điều chỉnh, tháo gỡ nhằm phù hợp với tình hình thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dán decal phản đối Uber, Grab là hành động "không hay"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.