Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều chuyến xe khách không về được bến cuối do ảnh hưởng của mưa lũ

Tuấn Lương| 12/10/2017 20:57

(HNMO) - Trong những ngày qua, các chuyến xe khách xuất bến từ các bến xe Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Giáp Bát, Nước Ngầm... đi các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Yên Bái... đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mưa, lũ.

Nhiều chuyến xe  đi các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Yên Bái... đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mưa, lũ (Ảnh minh họa)


Theo ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình, riêng trong ngày 12-10, các tuyến từ Mỹ Đình đi Nghĩa Lộ có 8 xe; đi Yên Bái 4 xe; Sơn La 3 xe, Hòa Bình 7 xe bị muộn hoặc không về được bến để đón khách do nhiều tuyến đường bị ngập. Riêng tuyến chạy Sơn La chưa có xe nào về bến.

Tại các bến xe: Giáp Bát, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh có hành trình đi qua các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình... cũng trong tình trạng tương tự, không thể về bến cuối. Một số xe phải tạm dừng xuất bến. Trong sáng 12-10, hàng chục xe tuyến Hà Nội đi các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình cũng dừng hoạt động vì đường ngập.

Nhằm bảo đảm an toàn cho hành khách và phương tiện, Sở GT-VT Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên theo dõi thiết bị giám sát hành trình của xe khách để chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải có phương án điều chỉnh hành trình hoặc không tiếp tục đi vào khu vực tâm mưa, lũ; các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe, trạm dừng nghỉ tổ chức công tác hậu cần để phục vụ tốt nhất cho hành khách trong trường hợp phương tiện phải dừng lại khi đang hoạt động trên hành trình...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều chuyến xe khách không về được bến cuối do ảnh hưởng của mưa lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.