Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giảm phí trên quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội-Hải Phòng từ ngày 1-11

Tuấn Lương| 18/10/2017 15:00

(HNMO) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) và nhà đầu tư là Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư Tài chính Việt Nam (VIDIFI) vừa thống nhất đề xuất lên Bộ GT-VT chấp thuận miễn phí...


Theo đó, từ ngày 1-11, tất cả phương tiện lưu thông qua trạm trên quốc lộ 5 sẽ được giảm giá vé với các mức giảm được đề xuất từ 12 - 25%. Tổng cục ĐBVN cũng kiến nghị giảm 100% giá vé đối với phương tiện xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn của người dân (không kinh doanh) khu vực lân cận trạm thu giá trên quốc lộ 5 trong bán kính tối đa 5km (ưu tiên tính hết địa bàn ảnh hưởng), các loại xe buýt vận tải khách công cộng; giảm 50% giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ đối với cơ quan, tổ chức có trụ sở chính trên địa bàn khu vực lân cận có bán kính tối đa cách trạm 5km (ưu tiên tính hết địa bàn ảnh hưởng).

Sau thời gian áp dụng, Tổng cục và nhà đầu tư sẽ đánh giá lại lưu lượng thực tế để điều chỉnh mức giá sử dụng dịch vụ đường bộ hoặc Nhà nước có hỗ trợ cho phù hợp với phương án tài chính của dự án đã được phê duyệt.

Đối với tuyến đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, các đơn vị trên đề xuất giảm giá chung cho các loại phương tiện trên cao tốc từ 0% - 20% áp dụng trong 2 năm để thu hút phương tiện, tăng lưu lượng trên tuyến với mức giá 1.500 đồng/km quy xe tiêu chuẩn đối với các loại xe 2, 3, 4, 5, xe loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) giữ nguyên 2.000đ/km. Sau 2 năm sẽ xem xét điều chỉnh lại mức giá theo phương án tài chính cập nhật năm 2016 đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm phí trên quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội-Hải Phòng từ ngày 1-11

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.