Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe ôtô đỗ lộn xộn trên các tuyến phố thí điểm đỗ xe chẵn, lẻ

Quang Thái| 08/11/2017 09:39

(HNMO) - Sau gần một năm triển khai đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên một số tuyến phố của Hà Nội, tình trạng các xe ôtô không tuân thủ quy định diễn ra khá phổ biến, khiến tuyến phố trông rất lộn xộn.

Xe ôtô đỗ sai quy định ngay đầu đường vào phố Thi Sách.


Thành phố Hà Nội đang triển khai thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên một số tuyến phố như: Dã Tượng, Nguyễn Gia Thiều và Thi Sách. Ngày chẵn, các xe đỗ ở lề đường bên dãy nhà số chẵn, ngày lẻ đỗ ở lề đường bên dãy nhà số lẻ và thời gian bắt đầu được đỗ là từ 6 giờ đến 21 giờ hàng ngày. Trên các tuyến phố này đều được cắm biển báo giao thông, có nhân viên hướng dẫn và trông giữ xe, các xe được bố trí đỗ thành hàng dọc dưới lòng đường, với bề rộng vạch sơn điểm đỗ là 1,8 mét tính từ mép vỉa hè, trừ cổng của các cơ quan, trụ cứu hỏa, các đầu nút giao thông, ngõ đi chung.... Tuy nhiên, sau gần một năm triển khai, tình trạng xe đỗ sai quy định diễn ra khá thường xuyên. Mặc dù là ngày chẵn nhưng vẫn có hàng loạt xe đỗ ở dãy nhà số lẻ và ngay dưới biển cấm đỗ ngày chẵn mà chưa được các cơ quan chức năng nhắc nhở, xử lý.

Chị Nguyễn Hà Linh, phường Ngô Thị Nhậm cho hay: “Tình trạng xe ôtô đỗ cả 2 bên đường trên tuyến phố Thi Sách diễn ra thường xuyên. Có một số xe là của các gia đình có nhà tại phố nên họ quen đỗ trước cửa nhà hoặc chỉ đỗ một lúc rồi đi, nhưng có những xe thì đỗ hàng giờ đồng hồ...”.

Theo một công nhân trông giữ xe trên phố Thi Sách, những trường hợp đỗ sai quy định sẽ bị nhắc nhở và yêu cầu đỗ đúng vị trí, tuy nhiên có một số trường hợp nhất quyết không chấp hành theo quy định thì phải chờ cơ quan chức năng xử lý.

Hàng loạt xe ôtô đỗ sai quy định trên phố Thi Sách.


Việc đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ cơ bản đã giải quyết được nhu cầu đỗ xe của người dân, khiến mặt đường thông thoáng, sạch đẹp hơn, giảm ùn tắc giao thông... Tuy nhiên, để duy trì được nét văn minh đô thị này, các cơ quan chức năng cần tăng cường tuần tra, xử lý các xe ôtô đỗ sai quy định.

Một số hình ảnh ghi nhận trong ngày 6 và 7-11 tại các tuyến phố triển khai đỗ xe chẵn, lẻ:

Xe ôtô đỗ cả 2 lề đường trên phố Nguyễn Gia Thiều ngày 6-11.

Ngày hôm sau, tình trạng dừng đỗ sai quy định ngay tại vị trí cũ vẫn tiếp diễn.

Một xe ôtô đỗ sai quy định ngay trước mặt các công nhân trông giữ xe.

Một chiếc xe đỗ bên dãy nhà lẻ trong ngày 6-11 trên phố Dã Tượng.

Ngày hôm sau, tình trạng dừng đỗ sai quy định vẫn xảy ra
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe ôtô đỗ lộn xộn trên các tuyến phố thí điểm đỗ xe chẵn, lẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.