Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải quyết 41 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Ly Hoa| 19/11/2017 10:47

(HNMO) - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, năm 2017, bên cạnh việc bảo đảm tiến độ các công trình trọng điểm chống ùn tắc giao thông, 41 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông trên địa bàn đã được giải quyết.

Hà Nội giải quyết nhiều điểm đen về ùn tắc giao thông trong năm 2017.


Bên cạnh việc bảo đảm tiến độ các công trình trọng điểm chống ùn tắc giao thông, Sở đã giải quyết 41 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông trên địa bàn, bảo đảm việc đi lại của nhân dân, nhất là trong dịp lễ, tết.

TP Hà Nội đã tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng, triển khai thành công tuyến buýt nhanh BRT với lưu lượng vận chuyển hàng ngày khá lớn. 16 tuyến xe buýt mới cũng đã được thiết lập và phủ sóng các quận, huyện.

Thành phố cũng đã thay 301 xe buýt mới, tăng hơn 90% so với năm 2016, chất lượng phục vụ vận tải hành khách công cộng ngày càng tốt hơn. Qua khảo sát, đã có 23% hành khách chuyển từ phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng chỉ ra một số bất cập tồn tại: tình trạng ùn tắc giao thông vẫn diễn biến phức tạp trên một số tuyến đường, nhất là trên những địa bàn có công trình giao thông đang xây dựng như các tuyến đường: Xuân Thủy, Kim Mã, nút giao An Dương, đoạn Mai Dịch đến Cầu Thăng Long...

Mặc dù Công an thành phố và Sở Giao thông Vận tải đã phân luồng, song các quận, huyện cần quan tâm chỉ đạo Công an quận, phường, lực lượng tự quản tham gia hướng dẫn giao thông giờ cao điểm nhằm khắc phục tình trạng này.

Cũng liên quan đến nội dung bảo đảm an toàn giao thông, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, trong năm 2017, Công an TP đã đề xuất 87 nội dung với Chủ tịch UBND TP, Sở Giao thông Vận tải để có chỉ đạo xoá điểm đen về tai nạn giao thông, thay đổi lại tổ chức phân luồng, tránh ùn tắc cục bộ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết 41 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.