Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao thông xanh vì Việt Nam xanh

Thanh Hiền| 25/11/2017 20:21

(HNMO) - Hoạt động



Chương trình “Giao thông xanh vì Việt Nam xanh” 2017 thu hút được sự tham gia của 300 sinh viên đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội. 

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Giáo dục, Tài nguyên và Môi trường (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, đây không chỉ hoạt động thể chất lành mạnh mà còn là hành động thiết thực giúp giảm phát thải khí thải một cách hiệu quả nhất mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Sự kiện này cũng sẽ tạo động lực cho các hoạt động giao thông xanh trong mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô, đồng thời thể hiện sự quyết tâm chung tay của các cấp bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp, đưa Việt Nam nhanh chóng đạt được những mục tiêu trong Chiến lược và Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh.



Với vai trò là Đại sứ chiến dịch tăng trưởng xanh, Hoa hậu thân thiện 2008 Dương Thùy Linh đã truyền cảm hứng cho các thành viên tham dự. Dương Thùy Linh hy vọng cùng với nỗ lực của các bộ, ban, ngành và toàn xã hội, những người trẻ tuổi sẽ hiểu rõ trách nhiệm và tham gia tích cực hơn vào sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước.

Bà Akiko Fujii, Phó Giám đốc quốc gia UNDP tại Việt Nam cho rằng, "tăng trưởng xanh nghe có vẻ trừu tượng và khó thực hiện, nhưng trên thực tế, có thể thực hiện được một cách dễ dàng, như sự kiện hôm nay". Bà Akiko Fujii hy vọng những người trẻ tuổi sẽ yêu thích đạp xe, sử dụng ô tô điện, phương tiện giao thông xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao thông xanh vì Việt Nam xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.