Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ủy ban ATGT đề nghị Công an Lâm Đồng xử lý tài xế Thành Bưởi

Theo Giao thông| 01/12/2017 16:26

Liên quan đến vụ xe khách Thành Bưởi vượt ẩu trên đèo Bảo Lộc suýt gây tai nạn, ngày 1-12, Ủy Ban ATQG vừa gửi Công văn tới Công an tỉnh Lâm Đồng đề nghị xử lý nghiêm hành vi vi phạm của tài xế xe khách.



Công văn của Ủy ban ATGT đề nghị Công an Lâm Đồng xử lý nghiêm lái xe lấn làn, vượt không có tín hiệu suýt gây tai nạn nghiêm trọng trên đèo Bảo Lộc.


Theo nội dung công văn này, Ủy ban ATQG đánh giá hành vi vi phạm của lái xe là vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản của hành khách, doanh nghiệp và bản thân lái xe, thể hiện thái độ coi thường pháp luật cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định.

Ủy ban An toàn quốc gia đề nghị Công an Lâm Đồng chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh những nội dung thông tin Báo Giao thông đã đưa, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật lái xe vi phạm.

Trước đó, trên Báo Giao thông đăng tải video clip ghi lại cảnh chiếc xe khách của Nhà xe Thành Bưởi đã có hành vi vi phạm luật giao thông nghiêm trọng, suýt gây tai nạn cho phương tiện khác trên tuyến đường đèo Bảo Lộc hướng TP. HCM - Đà Lạt vào sáng 29-11.

Xe khách Thành Bưởi vượt ẩu trên đèo Bảo Lộc ngày 29-11.


Cụ thể, xe khách Thành Bưởi mang BKS: 51B - 17802 khi tới khu vực vòng cua trên đèo, đúng đoạn nguy hiểm có vạch liền cấm vượt thì cố tình đè vạch lấn gần như toàn bộ làn đường đối diện, vượt xe tải đi cùng chiều và ép một đôi nam nữ đi xe máy vào lề đường. Chiếc xe máy va đập vào hàng rào hộ lan, suýt chút nữa đã xảy ra tai nạn nguy hiểm. Hai người này có gắn camrea trên mũ bảo hiểm nên đã ghi lại được toàn bộ sự việc và đăng tải clip lên mạng xã hội.

Ngay sau khi video được đăng tải, ngày 30-11, trao đổi với Báo Giao thông, Trung tá Cù Tuấn Nghĩa - Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Sau khi xem video và thông tin Báo Giao thông phản ánh, tôi đã chỉ đạo Trạm CSGT Madagui mời Công ty Thành Bưởi lên làm việc và yêu cầu xử lý trường hợp vi phạm trên. CSGT yêu cầu công ty xử lý và cho lái xe viết cam kết không tái phạm. Đồng thời, CSGT bố trí lực lượng tại các khúc cua trên đèo Bảo Lộc để quay camera tiếp tục xử lý các xe vi phạm tương tự”.


Trả lời câu hỏi "Phòng CSGT có thể căn cứ vào video trên để xử lý, phạt nguội với trường hợp vi phạm trên của xe Thành Bưởi hay không?", Trung tá Nghĩa trả lời: “Không thể căn cứ vào cái đó để xử lý được. Mình phải mời công ty đó qua làm việc rồi yêu cầu lái xe viết cam kết, yêu cầu công ty xử phạt đối với tài xế, vì công ty có chương trình xử phạt lái xe vi phạm”.

Câu trả lời của Trung tá Nghĩa sau khi được đăng tải trên Báo Giao thông đã khiến nhiều độc giả bức xúc. Vì thời gian qua, không chỉ CSGT Hà Nội mà rất nhiều phòng CSGT các tỉnh đã kiên quyết phạt nguội các trường hợp lái xe coi thường luật, coi thường tính mạng người khác được người dân tố cáo bằng hình ảnh. Đây là biện pháp được dư luận rất đồng tình ủng hộ.

Mới đây nhất, ngày 19-11, Công an Nghệ An đã phạt nguội 6 triệu đồng nhóm thanh niên đi đưa dâu dàn hàng ngang trên quốc lộ 1 6. Trước đó, hàng loạt video tố xe đi ngược chiều vào đường cấm, xe vi phạm trên đường cao tốc, nhiều tài xế vừa lái xe vừa ăn mì, chơi điện tử... gây xôn xao dư luận cũng đã nhanh chóng được CSGT các tỉnh xác minh tìm ra đối tượng vi phạm và xử phạt nghiêm. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban ATGT đề nghị Công an Lâm Đồng xử lý tài xế Thành Bưởi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.