Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh Hòa: Nhiều lái xe có hành vi gây rối tại Trạm thu phí Ninh An

Theo VietnamPlus| 02/12/2017 08:22

Chiều 1-12, Trạm thu phí Ninh An thuộc Xí nghiệp Quản lý, khai thác hạ tầng giao thông số 1 đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa và Chi cục Quản lý đường bộ III về tình trạng hàng chục ôtô cố tình cản trở giao thông tại trạm vào sáng 1-12.


Đây cũng chính là thời điểm chủ đầu tư bắt đầu thực hiện miễn, giảm phí qua trạm Ninh An đối với một số phương tiện giao thông của các xã, phường tiếp giáp với nơi đặt trạm thu phí.

Sáng 1-12, tại trạm thu phí, hàng chục tài xế sử dụng tiền mệnh giá nhỏ, cố tình đưa chậm từng tờ; một số tài xế khác dừng ở làn thu phí không chịu mua vé, có hành vi gây rối nhằm mục đích cản trở giao thông khu vực gần trạm.

Ở chiều Nam-Bắc, hành vi của các tài xế này đã làm ùn ứ, ách tắc giao thông cục bộ trong đoạn đường 500m. Sau đó một giờ, các xe nói trên di chuyển trở lại theo chiều Bắc-Nam, tiếp tục sử dụng tiền mệnh giá nhỏ để mua vé qua trạm, gây cản trở và ách tắc giao thông suốt 4 giờ liền.

Ảnh minh hoạ. (Ảnh: Phạm Kha/TTXVN)


Trong thời gian xảy ra sự việc, một số đối tượng tập trung xung quanh trạm quay phim, chụp ảnh, cổ vũ, kích động tài xế khác hưởng ứng theo. Trong đó, đối tượng Nguyễn Minh Hùng, thường trú tại xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa có xe ôtô được miễn phí qua trạm nhưng vẫn tham gia hô hào, quay camera trực tiếp đưa lên mạng xã hội. Đối tượng này vào khu vực điều hành của trạm, gây cản trở hoạt động thu vé và điều hành giao thông trong khu vực.

Trạm thu phí Ninh An thuộc địa bàn xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa do Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa là chủ đầu tư, xây dựng mở rộng Quốc lộ 1 theo hình thức hợp đồng BOT. Từ ngày 20-1-2016, dự án đã hoàn thành và triển khai thu phí hoàn vốn.

Do sự phản ứng của người dân xung quanh trạm nên chủ đầu tư áp dụng miễn, giảm phí cho một số trường hợp các xã, phường tiếp giáp với nơi đặt trạm thu phí từ ngày 1-12-2017. Theo đó, chủ đầu tư giảm 100% phí đối với xe loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) của các xã Ninh Lộc, Ninh Quang và phường Ninh Hà, thuộc thị xã Ninh Hòa; giảm 100% phí đối với xe vệ sinh môi trường hoạt động công ích, không thuộc các đơn vị kinh doanh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Nhiều lái xe có hành vi gây rối tại Trạm thu phí Ninh An

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.