Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn tập bảo đảm an ninh, an toàn hàng không dân dụng

Theo Tin Tức| 26/12/2017 17:13

Buổi diễn tập nhằm răn đe những đối tượng khủng bố âm mưu chống phá Nhà nước thông qua thủ đoạn chiếm giữ nhà ga, sân bay, bắt cóc con tin, đe dọa cướp tàu bay để thực hiện mục đích của chúng.


Việc tổ chức buổi diễn tập nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác cho các lực lượng thực hiện công tác bảo đảm an ninh hàng không dân dụng; răn đe những đối tượng khủng bố âm mưu chống phá Nhà nước thông qua thủ đoạn chiếm giữ nhà ga, sân bay, bắt cóc con tin, đe dọa cướp tàu bay để thực hiện mục đích của chúng.

Diễn tập tình huống giả định khẩn nguy hàng không.


Bên cạnh đó, cuộc diễn tập được tổ chức cũng góp phần từng bước nâng cao khả năng tổ chức chỉ đạo, chỉ huy, sẵn sàng chiến đấu và phối hợp tác chiến giữa các lực lượng đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng; hoàn thành công tác thông tin, báo cáo, chỉ đạo điều hành của các cấp trong việc xử lý, giải quyết các tình huống khẩn nguy, phương án tác chiến đối phó với khủng bố, không tặc; kết hợp cứu hộ, cứu nạn đánh bắt khủng bố phù hợp với yêu cầu thực tiễn đặt ra của công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không dân dụng trong tình hình hiện nay.

Buổi diễn tập có sự tham dự của các lực lượng công an, quân đội và các đơn vị liên quan. Tình huống giả định là một tàu bay dân dụng đang bay trong không phận Việt Nam bị một nhóm 8 người có vũ trang dùng vũ lực tấn công, uy hiếp, bắt giữ một số hành khách làm con tin, cướp tàu bay và trốn ra nước ngoài.

Phương án xử lý diễn tập là: Thương thuyết, đàm phán nhưng không thành công; tình huống tấn công, bắt giữ khủng bố, giải thoát con tin; tình huống xử lý bom mìn, cứu hộ, cứu nạn, chữa cháy trong tấn công, tiêu diệt, bắt giữ khủng bố, giải thoát con tin.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, buổi diễn tập đã thành công tốt đẹp, đạt được các mục tiêu đề ra. Các lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn đã phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng và đảm bảo an toàn, đúng thời gian, quy trình, quy định của an toàn hàng không.

Phát biểu tại buổi diễn tập, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình an ninh thế giới đang diễn biến phức tạp, các lực lượng khủng bố, tội phạm ngày càng có xu hướng sử dụng hàng không dân dụng để can thiệp trái phép, buổi diễn tập là một buổi tập dượt có ý nghĩa quan trọng, đảm bảo sự phối hợp có hiệu quả giữa các bộ phận liên quan nhằm đảm bảo an ninh, an toàn hàng không dân dụng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập bảo đảm an ninh, an toàn hàng không dân dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.