Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa vào khai thác 6 đoàn tàu đóng mới chạy tuyến đường sắt Thống Nhất

Tuệ Diễm| 11/01/2018 07:23

(HNMO) - Đêm 10-1, tại ga Sài Gòn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức Lễ khai trương chính thức đưa 6 đoàn tàu khách đóng mới chất lượng cao vào khai thác trên tuyến đường sắt Thống Nhất. Đúng 22 giờ, chuyến tàu chất lượng cao đầu tiên mang số hiệu SE4 đã đưa hành khách rời ga Sài Gòn ngược ra miền Bắc.

Những hành khách đầu tiên đi tàu chất lượng cao.


Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam 6, đoàn tàu chất lượng cao được đóng mới là sản phẩm hợp nhất từ 4 ngành hàng không, đường sắt, công nghiệp tàu thủy và công nghiệp ô tô. Theo đó, 90 toa xe của các tàu được đóng bằng công nghệ và vật liệu cao cấp. Thành toa xe được làm từ thép cường lực. Toàn bộ toa xe được lắp giá chuyển hướng lò xo không khí chống rung lắc. Nội thất toa xe hiện đại, không gian rộng rãi thông thoáng. Toa xe có trang bị hệ thống báo cho nhân viên khi hành khách có nhu cầu, có màn hình hiển thị ga kế tiếp, nhiệt độ, tốc độ tàu chạy. Ghế ngồi hành khách được trang bị đèn đọc sách riêng, có ổ cắm sạc điện thoại tích hợp USB.

So với các đoàn tàu thế hệ trước, hệ thống ghế của các toa xe này có diện tích rộng hơn, khoang hành lý phía trên cũng rộng rãi và chắc chắn hơn để bảo đảm an toàn. Ngoài ra 2 phía đầu toa đều có vị trí để cho các vali cồng kềnh của hành khách.

Cùng với đưa toa xe đóng mới ra vận dụng, bắt đầu từ ngày 10-1-2018, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phục vụ suất ăn hàng không miễn phí trên 6 đoàn tàu chất lượng cao này. Đây là dịch vụ mới mà ngành đường sắt phối hợp với Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất thực hiện. Điểm khác biệt của đoàn tàu chất lượng cao với đoàn tàu cũ chính là toa xe hàng ăn được đặt vị trí giữa đoàn tàu để phục vụ bữa ăn cho hành khách thuận tiện nhất. Dịp khai trương, khách mua vé tàu được giảm giá 10%.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đưa vào khai thác 6 đoàn tàu đóng mới chạy tuyến đường sắt Thống Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.