Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cận cảnh 2 km đường ray đầu tiên tuyến Metro số 1 vừa được lắp ráp

Theo VTC| 17/01/2018 21:29

Đơn vị thi công đã lắp ráp xong gần 2 km đường ray đầu tiên của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có chiều dài gần 20 km ở TP Hồ Chí Minh.


Sau khi hoàn thành bộ khung đường đi cho tàu điện ngầm, nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) triển khai lắp ráp đường ray dài gần 20 km của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Ngày 17-1, phóng viên có mặt tại công trường thi công từ ga Thủ Đức đến ga Bình Thái, nơi được nhà thầu Hitachi bắt đầu cho lắp ráp đường ray để ghi nhận tiến độ thi công.

Tại đây, 2 đoạn đường ray nối ga Thủ Đức đến ga Bình Thái cơ bản được hoàn thành, công tác lắp ráp tiếp tục được mở rộng đến các ga tiếp theo.

Dù thời tiết khá oi bức nhưng các công nhân vẫn làm việc cần mẫn dưới sự chỉ đạo, giám sát của nhà thầu.

Theo một kĩ sư lắp ráp, đơn vị đã hoàn thành lắp ráp được gần 2 km đường ray. Để bảo đảm đúng thiết kế, an toàn, nhà thầu Hitachi kiểm tra chặt chẽ từng bước một nên mỗi ngày công nhân chỉ lắp được khoảng 50 m.

Sau khi lắp đường ray xong, nhà thầu sẽ cho đổ bê tông phía dưới để cố định đường ray, hoàn thành đường đi cho tàu điện ngầm.

Một số hình ảnh lắp ráp đường ray tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được phóng viên ghi nhận trong ngày 17-1:

Sau hơn 2 tháng thi công, chủ thầu đã lắp ráp được gần 2 km đường ray tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Đường ray được lắp ráp chắc chắn với thiết bị, máy móc của Nhật Bản.

Sau khi lắp ráp xong phần đường ray, nhà thầu sẽ đổ bê tông phía dưới, cố định đường ray một lần nữa để không bị xê dịch.

Hệ thống đường ray được lắp ráp theo tiêu chuẩn Châu Âu, bảo đảm độ an toàn cao.

Hệ thống lưới bảo vệ được lắp ráp ở các nhà ga.

Những thanh đường ray được nhập khẩu từ Nhật Bản có độ bền và an toàn rất cao.

Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) được khởi công từ tháng 8/2012. Tuyến có chiều dài gần 20 km, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) và huyện Dĩ An (Bình Dương).

Trong đó, 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga). Công trình dự kiến đưa vào khai thác năm 2020. Tuy nhiên, hiện nay dự án chưa được Trung ương phân bổ vốn nên thành phố đã 3 lần phải ứng vốn cho các nhà thầu thi công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh 2 km đường ray đầu tiên tuyến Metro số 1 vừa được lắp ráp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.