Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành cầu Mỹ Hòa vượt sông Đáy nối hai huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa

Tuấn Lương - Ảnh: Anh Tuấn| 06/02/2018 10:32

(HNMO) - Sáng 6-2, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ khánh thành công trình cầu Mỹ Hòa vượt sông Đáy nối hai huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa.


Dự lễ khánh thành có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan. Đông đảo người dân các địa phương đã đến chung vui và cảm ơn lãnh đạo thành phố đã sớm quan tâm đầu tư xây dựng công trình.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Mỹ Hòa.


Ông Phạm Hoàng Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, cầu Mỹ Hòa dài 356,65m, rộng 12m gồm 11 nhịp có tổng mức đầu tư 191,63 tỷ đồng. Công trình được khởi công ngày 23-12-2016 và hoàn thành sau gần 15 tháng thi công, rút ngắn tiến độ so với hợp đồng đã ký là 5 tháng.

Công trình được hoàn thành đã khớp nối hạ tầng giao thông của khu vực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương giữa các địa phương, đặc biệt là 2 xã Bột Xuyên (huyện Mỹ Đức) và xã Cao Thành (huyện Ứng Hòa). Trong quá trình triển khai dự án, UBND huyện Mỹ Đức và huyện Ứng Hòa đã tích cực phối hợp thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng cho 47 hộ dân với 6.210m2 đất nông nghiệp và 1.136,9m2 đất ở.

Ban và các nhà thầu đã vượt qua các khó khăn của đợt mưa lũ lịch sử tháng 10-2017 (phải dừng thi công gần 1 tháng và bị cuốn trôi nhiều m3 cát đá, hư hỏng một số máy móc, thiết bị...) để xây dựng lại tiến độ thi công khoa học và hoàn thành công trình vượt tiến độ, bảo đảm chất lượng, mỹ quan và không xảy ra bất kỳ sự cố nào.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung với người dân xã Cao Thành và xã Bột Xuyên.


Phát biểu phát lệnh thông xe, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng ghi nhận, biểu dương nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu, đơn vị tư vấn và các sở, ngành, địa phương liên quan đã góp phần sớm hoàn thành công trình.

Đồng chí nhấn mạnh, cầu Mỹ Hòa là một trong số những công trình giao thông tuy quy mô không lớn nhưng có ý nghĩa hết sức quan trọng. Trước đây, việc đi lại của người dân hai bờ gặp rất nhiều khó khăn, chủ yếu bằng cầu phao tạm bợ. Các phương tiện xe cơ giới phải đi vòng xa... Việc tập trung hoàn thành công trình sau gần 15 tháng thi công đã khẳng định quyết tâm đó.

Để dự án phát huy hiệu quả, UBND TP Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư sớm hoàn tất các thủ tục nghiệm thu, bàn giao; Sở Giao thông Vận tải (GT-VT) làm thủ tục tiếp nhận để có phương án tổ chức giao thông phù hợp, an toàn.

Đặc biệt, UBND TP giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND huyện Mỹ Đức đẩy nhanh các thủ tục để ngay trong năm 2018 triển khai dự án đường ngang đê Đáy nối cầu Mỹ Hòa với tỉnh lộ 419 nhằm phát huy hiệu quả đầu tư của dự án cầu Mỹ Hòa và tạo được một trục giao thông quan trọng kết nối quốc lộ 21B với tỉnh lộ 419 và đường Hồ Chí Minh, từng bước cải thiện mạng lưới GT-VT của khu vực phía Tây và Tây Nam Thủ đô Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành cầu Mỹ Hòa vượt sông Đáy nối hai huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.