Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hành khách đi máy bay dịp Tết tại sân bay Tân Sơn Nhất cần biết thông tin này

Theo VTC| 07/02/2018 16:42

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa ra một loạt khuyến cáo hành khách nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018.


Theo khuyến cáo, để tránh trường hợp kẹt xe, lỡ chuyến, hành khách cần chủ động di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất trước 2 tiếng để làm thủ tục.

“Do tần suất bay tăng và số lượng hành khách đi máy bay sẽ rất đông trong dịp Tết Nguyên đán, cùng với kết nối giao thông trên các tuyến đường vào sân bay thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm, đề nghị người dân nên chủ động tính toán thời gian để đến khu vực làm thủ tục hàng không của sân bay 120 phút trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc nội", Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo.


Hành khách cần chủ động lên kế hoạch di chuyển tới sân bay sớm 2 tiếng để làm thủ tục, kiểm tra an ninh tránh trễ chuyến bay.


Để làm thủ tục bay nhanh gọn, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lưu ý hành khách các vị trí làm thủ tục của các hãng hàng không nội địa.

Theo đó, hành khách đi hãng Vietnam Airlines sẽ đi vào cửa D1, làm thủ tục tại đảo A,B,C hoặc D; hành khách không có hành lý làm thủ tục tại đảo H.

Hành khách của hãng hàng không Jetstar và Vasco vào cửa D2, làm thủ tục tại đảo G đối với chuyến bay Vasco và đảo E/F đối với chuyến bay Jetstar. Hành khách của hãng hàng không Vietjet vào cửa D4, làm thủ tục tại đảo I/J/K.

Ngoài hình thức làm thủ tục check-in truyền thống tại quầy, hành khách có thể tự làm thủ tục qua hình thức trực tuyến tại website của hãng hàng không, mobile check-in và hệ thống kiosk check-in tự động.

Về thủ tục kiểm tra an ninh, hành khách cần chuẩn bị các loại giấy tờ cá nhân như chứng minh nhân dân, hộ chiếu; còn với trẻ em phải có giấy khai sinh, giấy chứng sinh.

Quá trình kiểm tra an ninh, hành khách chuẩn bị sẵn các đồ vật cá nhân để kiểm tra như cởi áo khoác, mũ, giầy dép, thắt lưng… đặt vào khay để máy soi.

Hành khách không được đưa các đồ vật, vật phẩm nguy hiểm theo quy định. Tự giác xếp hàng, giữ gìn trật tự và di chuyển theo các luồng tuyến, lối đi theo quy định.

Trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 (tính từ rằm tháng Chạp đến rằm tháng Giêng) dự kiến sẽ có 26.288 lượt chuyến qua sân bay, phục vụ 4,1 triệu hành khách. Ngày cao điểm đạt 953 lượt chuyến (tăng 159 lượt chuyến so với ngày cao điểm Tết năm 2017), với 134.000 hành khách. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành khách đi máy bay dịp Tết tại sân bay Tân Sơn Nhất cần biết thông tin này

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.