Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 100 vụ tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ Tết

Tuấn Lương| 16/02/2018 20:04

(HNMO) - Ngày 16-2 (mùng 1 Tết), Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, toàn quốc xảy ra 46 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 35 vụ tai nạn, 11 vụ va chạm giao thông đường bộ, làm 34 người chết, 35 người bị thương.


Lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ các địa phương đã tổ chức 4.287 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông đường bộ; phát hiện, xử lý 3.078 trường hợp vi phạm, phạt tiền 934.448.000 đồng, tạm giữ 546 phương tiện vi phạm, 384 giấy tờ các loại, tước 88 giấy phép lái xe; tổ chức 34 lượt tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông đường thuỷ; phát hiện, xử lý 16 trường hợp vi phạm, phạt tiền 10.050.000 đồng.


Tình hình giao thông tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thông thoáng, thuận lợi cho người dân di chuyển trong nội đô và đổ về các địa phương. Trong ngày không có cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Trong ngày 15-2 (30 Tết) tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trên hầu hết các tuyến phố mật độ phương tiện tham gia thấp, giao thông thông suốt, đường phố vắng lặng, yên bình.

Đêm giao thừa ngày 15-2 (30 tết), tại nhiều tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Đắk Nông, Quảng Trị… tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc đón giao thừa, người dân tập trung đông ở các điểm bắn pháo hoa. Các địa phương đã triển khai nhiều phương án nên tình hình giao thông được bảo đảm trật tự, an toàn. Tại Hà Nội hàng vạn người dân đã đổ về Hồ Hoàn Kiếm và Nhà Hát lớn để đón giao thừa. Tại TP. Hồ Chí Minh, người dân cũng đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ để đón chào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Lực lượng Công an Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã bố trí lực lượng để phân luồng giao thông, chống ùn tắc trước và sau khi người dân đón giao thừa, bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn.

Sáng mùng 1 Tết, khi người dân lên chùa lễ phật cầu an thưa dần, tại các tỉnh, thành phố hầu hết rất yên bình, vắng lặng.

Thống kê sau 3 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, toàn quốc xảy ra 101 vụ, làm chết 87 người, 84 người bị thương. Đặc biệt, tai nạn giao thông tăng cao trong ngày 30 tháng Chạp và  mùng 1 tháng Giêng, trong đó nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 vụ tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.