Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông đầu năm 2018

Bảo Hân - Ảnh: Anh Tuấn| 20/02/2018 07:26

(HNMO) - Sáng 20-2, Công an TP Hà Nội tổ chức ra quân cho toàn bộ lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn Thủ đô đầu năm 2018.

Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng; Cục trưởng Cục CSGT Bộ Công an, Thiếu tướng Trần Xuân Hà; cùng lãnh đạo một số sở, ngành, Ban ATGT TP Hà Nội.


Các đại biểu dự lễ ra quân bảo đảm trật tự ATGT CATP Hà Nội.


Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT CATP, trong những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ý thức chấp hành Luật giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế. Đặc biệt, một bộ phận người điều khiển xe mô tô, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, sử dụng rượu bia, chạy quá tốc độ quy định trên các tuyến phố, tuyến đường tỉnh lộ, liên thôn, liên xã tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Thống kê từ Phòng CSGT cho thấy, trong 5 ngày Tết, lực lượng CSGT đã kiểm tra, xử lý 481 trường hợp , phạt hơn 94 triệu đồng (giảm cả về người và tiền phạt so với 5 ngày Tết Đinh Dậu 2017); tạm giữ 12 mô tô, 54 bộ giấy tờ; tước giấy phép lái xe 7 trường hợp.

Các đối tượng vi phạm chủ yếu là người điều khiển xe mô tô (437 trường hợp). Lỗi vi phạm phổ biến là không đội mũ bảo hiểm với 300 trường hợp bị xử phạt. Ngoài ra, lực lượng CSGT đã xử phạt 60 trường hợp vượt sai quy định; 27 trường hợp dừng đỗ sai quy định; 10 trường hợp chở quá người; 5 trường hợp quá nồng độ cồn...

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT CATP Hà Nội.


15 tổ công tác 141/CAHN đã kiểm tra xử lý 176 trường hợp, tạm giữ 4 phương tiện và 10 bộ giấy tờ; bắt giữ một vụ với một đối tượng, tang vật thu giữ gồm một gậy ba khúc, bàn giao cho cơ quan chức năng giải quyết.

Ngoài ra, trong 5 ngày Tết, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô được duy trì thông suốt, an toàn; không xảy ra ùn tắc giao thông cũng như tình trạng đốt pháo nổ hoặc đua xe, cổ vũ trái phép trên tuyến giao thông trong đêm giao thừa.

Tai nạn giao thông (TNGT) được kiềm chế, giảm số người chết, số người bị thương so với Tết năm 2017. Cụ thể, từ ngày 15 đến 19-2, toàn thành phố xảy ra 6 vụ TNGT, làm 6 người chết, một người bị thương.

Phòng CSGT huy động 100% cán bộ chiến sỹ làm việc, làm thêm hàng trăm giờ đồng hồ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực giúp đỡ nhân dân trong nhiều tình huống. Trong các ngày 30, mùng 1, mùng 3 Tết, đã có 5 lượt cán bộ chiến sĩ các đơn vị nêu gương "người tốt việc tốt" giúp đỡ nhân dân... 

Đại tá Đào Vịnh Thắng cũng cho biết, thời gian tới sẽ chủ động nắm tình hình, phối hợp chặt chẽ với CA các quận, huyện, thị xã tập trung điều hành, hướng dẫn giao thông và 25 nút trọng điểm trên 15 tuyến quốc lộ, trục chính ra vào thành phố phục vụ nhân dân, học sinh, sinh viên, người lao động trở về Hà Nội công tác, học tập và tham gia các hoạt động du xuân, các lễ hội đầu năm.

CSGT TP tiếp tục bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát lưu động 24/24h tập trung giải quyết các chuyên đề vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT và ùn tắc giao thông, nhất là các tuyến quốc lộ ra vào thành phố, các tuyến đường ngoại thành, liên huyện, liên xã như vi phạm các quy định về tốc độ, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, đi sai phần đường, làn đường, tránh vượt sai, quay đầu sai quy định, chở quá số người quy định; dừng, đỗ đón trả khách sai quy định, chở quá tải, quá khổ, để vật liệu rơi vãi, xe ba bánh tự dóng giả danh thương binh; người ngồi trên xe mô tô không đội mũ bảo hiểm; đẩy mạnh xử lý vi phạm qua hệ thống camera...

Phát biểu tại Lễ ra quân, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đánh giá Hà Nội luôn là địa bàn giao thông phức tạp nhất cả nước. Trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán Mậu Tuất, lực lượng CSGT TP đã phối hợp với các lực lượng khác của CAHN, Bộ CA và các địa phương tổ chức tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT. Ông Khuất Việt Hùng lưu ý lực lượng CSGT TP tăng cường lực lượng và xử lý nghiêm người tham gia giao thông vi phạm liên quan đến nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển mô tô. Ngoài ra, cũng theo ông Hùng, các chiến sĩ CSGT trong những ngày Tết thường có tâm lý "ngại" khi xử phạt người dân nhưng đã đến lúc cần thay đổi quan niệm này bởi nếu CSGT dừng xe, nhắc nhở, thậm chí xử phạt với các vi phạm nghiêm trọng sẽ ngăn chặn được một vụ tai nạn giao thông, cứu được một sinh mạng và bớt đi vài người bị thương.

Phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho lực lượng CSGT Thủ đô, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã thay mặt lãnh đạo TP và Ban ATGT TP biểu dương sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các lực lượng CATP, Sở Giao thông Vận tải (GTVT), Phòng CSGT, Thanh tra giao thông, CA các quận, huyện, xã, phường cùng lực lượng dân phố, dân phòng. Nhờ đó, ùn tắc giao thông vẫn còn diễn ra nhưng đã giảm; TNGT giảm cả về số vụ và người chết...

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Lễ ra quân. Ảnh: Anh Tuấn



Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng lưu ý, ngay trong chiều nay, người dân các tỉnh bắt đầu trở về Hà Nội để học tập và làm việc. Do đó, lãnh đạo CATP, Phòng CSGT tăng cường lực lượng làm nhiệm vụ phân luồng, bảo đảm thông suốt, không để xảy ra ùn tắc và chấn chỉnh luồng tuyến, các lốt xe các tỉnh vào đúng bến, đúng luồng. Giám đốc Sở GTVT cũng huy động tối đa lực lượng thanh tra giao thông cùng phân luồng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phương tiện, tránh ùn tắc.

Chủ tịch UBND TP bày tỏ hy vọng, với lực lượng chuyên trách, chuyên nghiệp, có kinh nghiệm dày dặn như CSGT Hà Nội; cùng sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng CATP, Sở GTVT, những kết quả khả quan đạt được trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới. 

Sau Lễ ra quân, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu đã đi kiểm tra và động viên các chiến sĩ CSGT hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các nút giao thông Tràng Tiền, Cửa Nam.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông đầu năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.