Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần tăng tần suất và khu vực phát quang 2 bên hành lang an toàn

Hà Phạm| 05/04/2018 11:13

(HNMO) - Sau sự cố tai nạn ô tô liên hoàn ngày 3-4 vừa qua, Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) mong muốn, thời gian tới các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cần xem xét tăng tần suất và khu vực phát quang 2 bên hành lang an toàn cao tốc để tránh sự cố tương tự về sau.

Ô tô tông nhau liên hoàn trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây ngày 3-4.


Theo VEC E, hiện việc phát quang dọc tuyến 2 bên hành lang an toàn và phát thực bì được phê duyệt với tần suất còn chưa phù hợp thực tế và khu vực phát quang được duyệt mới đến chân mái taluy, chưa ra đến mép hàng rào của hành lang an toàn cao tốc.

VEC E cũng cho biết, tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây được trang bị 16 camera CCTV (hệ thống camera giám sát) và lắp đặt tại các vị trí nút giao, trạm thu giá và cầu Long Thành, chứ chưa được bố trí trên toàn tuyến. Do vậy, có rất nhiều vị trí trên tuyến không thể có được hình ảnh hoặc nắm được tình trạng thực tế để có thể cảnh báo.

Đơn cử, sự cố xảy ra ở km19-km20, nhưng do ví trí camera CCTV gần nhất ở Km22+300 nên khi khói bốc lên cao thì nhân viên giám sát mới có thể quan sát thấy qua camera và tiến hành báo cho lực lượng tuần tra lên vị trí có khói để xử lý, khi đó sự cố đã xảy ra.

Qua vụ ô tô tông nhau liên hoàn trên, VEC E đề nghị địa phương dọc tuyến đường phối hợp chặt chẽ với VEC E để tránh sự cố đáng tiếc như đã xảy ra. Đồng thời, mong các tài xế chú ý khi lái xe, làm chủ tốc độ và tập trung quan sát, đảm bảo khoảng cách an toàn, đặc biệt khi gặp điều kiện hạn chế tầm quan sát như sương mù hoặc khói.

Trước đó, ngày 3-4, Báo Hànộimới đã thông tin về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây khi hàng loạt ô tô tông nhau liên hoàn khiến nhiều người bị thương (địa phận tỉnh Đồng Nai). Nguyên nhân được xác định do người dân đốt cỏ, rơm rạ gây khói cản tầm nhìn lái xe.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần tăng tần suất và khu vực phát quang 2 bên hành lang an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.