Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sau vụ chìm tàu, kiểm tra an toàn phương tiện thủy cả nước

Hà Phạm| 10/04/2018 13:47

(HNMO) - Việc tổng kiểm tra các phương tiện thủy nhằm đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo tính mạng và tài sản của nhà nước, nhân dân.


Liên quan đến vụ tàu cao tốc GreenlinesDP C3 gặp sự cố dẫn đến bị chìm tại bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh) ngày 8-4, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo kiểm tra an toàn phương tiện thủy cả nước.

Tàu GreenlinesDP C3 bị chìm tại bến Tắc Suất (TP Hồ Chí Minh) ngày 8-4.


Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu Chi cục đăng kiểm số 6 phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, xác định nguyên nhân tai nạn của tàu GreenlinesDP C3; ngoài ra, tiến hành rà soát các phương tiện chở khách chấp hành các quy định về đăng kiểm phương tiện, đặc biệt là yêu cầu về an toàn cháy nổ.


Cụ thể, yêu cầu các chi cục đăng kiểm phương tiện giao thông thủy thực hiện các biện pháp tăng cường kiểm định phương tiện đối với các phương tiện thủy chở khách, tàu chở dầu, tàu chở hàng nguy hiểm, tàu chở khí hóa lỏng nguy hiểm. Tiến hành kiểm tra chéo, kiểm tra lại đối với phương tiện chở khách du lịch, tàu cao tốc chở khách, tàu lưu trú du lịch ngủ đêm, nhà hàng, khách sạn nổi.

Đồng thời, duy trì các đường dây nóng để nắm bắt kịp thời các yêu cầu của khách hàng, doanh nghiệp để công khai tổ chức đăng kiểm. Phối hợp với các đơn vị trực thuộc Cục Cảnh sát giao thông, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam trong việc kiểm tra bến, phương tiện, thuyền viên nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Đặc biệt phối hợp với ban an toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các lực lượng chức năng tại địa phương kiểm tra, giám sát xử lý phương tiện thủy nội địa đã đến hạn kiểm định mà không kiểm định lại.

Công khai phương tiện quá hạn đăng kiểm trên cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam để lực lượng chức năng địa bàn nắm thông tin và quản lý các phương tiện này.

Hiện cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh bước đầu xác định tàu GreenlinesDP C3 bị chìm do gãy trục chân vịt khiến chân vịt rớt khỏi thân tàu, nước theo đường ống bao của trục chân vịt vào buồng máy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sau vụ chìm tàu, kiểm tra an toàn phương tiện thủy cả nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.