Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lật xe khách tại Lào, 14 người Việt bị thương

Theo TTXVN| 23/05/2018 19:20

Lúc 9h15 sáng 23-5, một vụ lật xe nghiêm trọng đã xảy ra trên quốc lộ 13 Nam, thuộc địa phận tỉnh Bolikhamsay, Lào, khiến 14 người Việt bị thương, trong đó có 2 trường hợp bị thương khá nặng.

Vụ tai nạn xảy ra tại địa điểm cách thị xã Paksan khoảng 25 km. Trên xe bị nạn có 41 người, 14 người trong số này (gồm 8 nữ và 6 nam) bị thương. Ngay sau tai nạn, nhà xe đã đưa những người bị thương về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bolikhamsay sơ cứu.

Theo lời kể của các nạn nhân, nguyên nhân vụ tai nạn là do trời mưa, đường trơn nên khi tránh xe ngược chiều, chiếc xe mất lái và bị lật.

Ngay khi được tin, đoàn Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet Trung Lào do Tổng lãnh sự Trần Công Thịnh đã tới bệnh viện thăm hỏi, động viên, tặng quà và hỗ trợ các thủ tục cần thiết để đưa các nạn nhân bị thương, đặc biệt là những người bị thương nặng về điều trị tại Bệnh viện đa khoa Vinh (Nghệ An).

Theo kế hoạch, những người bị thương còn lại và các thành viên khác trong đoàn được đưa về Nghệ An để điều trị và nghỉ ngơi ngay trong chiều tối 23-5.

Chiếc xe bị nạn là một trong 3 xe chở hơn 120 người từng là kiều bào Thái Lan - Lào và thân nhân đang sinh sống tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc có độ tuổi bình quân trên 70 tuổi, người cao tuổi nhất là 87 tuổi.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật xe khách tại Lào, 14 người Việt bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.