Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tiếp tục đề nghị bỏ trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài

Tuấn Lương| 07/06/2018 10:22

(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa tiếp tục có văn bản gửi Bộ GT-VT kiến nghị dỡ bỏ trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài bởi trạm thu phí này được thu để hoàn vốn cho dự án BOT xây dựng quốc lộ 2 đoạn tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nhưng lại đặt trên đường Võ Văn Kiệt (Sóc Sơn).


Nội dung văn bản cũng kiến nghị Bộ GT-VT rà soát mức giá dịch vụ trên các dự án BOT để bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người sử dụng dịch vụ; đề nghị Bộ GT-VT tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, sớm đầu tư thiết bị để chuyển sang thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tại các trục đường giao thông đầu mối quan trọng để khắc phục ùn tắc và nâng cao hiệu quả quản lý.

Hiện trên địa bàn Hà Nội có 4 trạm thu phí trên các tuyến đường được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT, gồm trạm Pháp Vân - Cầu Giẽ (Thanh Trì); trạm cao tốc Hà Nội - Lào Cai (Sóc Sơn); trạm Hà Nội - Bắc Giang (Gia Lâm) và trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài (Sóc Sơn). Trong đó, dự án xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã được Chính phủ phê duyệt và Bộ GT-VT đã ký kết với Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 theo hình thức BOT trong nước. Nhà đầu tư được sử dụng trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài để hoàn vốn đầu tư kể từ ngày 1-1-2011 với thời gian thu phí hoàn vốn là 16 năm 10 tháng 11 ngày.

Trong những năm qua, cử tri của Hà Nội đã bày tỏ bức xúc và có ý kiến đề xuất thành phố có kiến nghị lên Bộ GT-VT trình Chính phủ xem xét giải quyết dứt điểm vấn đề thu phí cho dự án tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nhưng lại đặt trạm thu phí trên đường thuộc địa phận Hà Nội. Vào đầu năm 2013, UBND TP Hà Nội đã từng đề nghị Bộ GT-VT dừng trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp tục đề nghị bỏ trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.