Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh niên đánh võng chặn đầu ôtô ở đường trên cao Hà Nội

Theo VnExpress| 19/06/2018 11:25

Chạy xe máy với tốc độ cao, nam thanh niên liên tục lạng lách khiến hàng loạt xe ôtô phải đi chậm ở phía sau để tránh.

Video: Đỗ Thiên Ân


Sáng 19-6, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 7 (Hà Nội) cho biết đơn vị đang xác minh thông tin nam thanh niên đi xe máy lạng lách đánh võng, chặn đầu ôtô để xử lý theo quy định.

Trước đó tối 17-6, nam thanh niên đi xe tay ga ở đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ nút giao Nguyễn Trãi qua Khuất Duy Tiến hướng về đường Phạm Hùng (Hà Nội) liên tục đánh võng trước đầu hàng loạt ôtô.

Thanh niên này đã lạng lách để "trêu" một xe ôtô trên quãng đường hàng trăm mét, khi đến nút giao Khuất Duy Tiến, thấy nhiều xe ôtô chuẩn bị nhập làn, anh ta tiếp tục đánh võng, áp sát và không để các xe vượt lên. Nhiều tài xế ôtô nhấn còi cảnh báo nhưng bất thành, phải đi chậm phía sau xe máy.

Theo Nghị định 46/2016 của Chính phủ, người điều khiển xe môtô; xe gắn máy sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi đi vào đường cấm xe máy. Ngoài ra, với hành vi lạng lách đánh võng, nam thanh niên có thể bị phạt tiền từ 5 triệu - 7 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Đường Vành đai 3 trên cao dành riêng cho ôtô chạy với tốc độ 90 km/giờ. Tại các điểm dẫn vào nút giao đều có biển cấm xe máy, xe thô sơ, người đi bộ và xe đạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên đánh võng chặn đầu ôtô ở đường trên cao Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.