Hà Nội sẽ mở thêm 13 tuyến buýt mới trong năm 2018

Giao thông | 11:10 Thứ Tư ngày 18/07/2018
(HNMO) - Ngày 18-7, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, từ nay đến cuối năm 2018, Transerco sẽ tích cực phối hợp với Sở GT-VT Hà Nội mở thêm 13 tuyến buýt mới.
 


Đồng thời khẩn trương đẩy nhanh việc thử nghiệm hệ thống vé xe buýt điện tử trên tuyến buýt nhanh BRT01 (Kim Mã - Yên Nghĩa) và phấn đấu triển khai trên toàn mạng lưới xe buýt trong năm nay; phối hợp với cơ quan quản lý thực hiện tối ưu hóa, điều chỉnh luồng tuyến, tần suất, sức chứa phương tiện để khớp nối với tiến độ tuyến đường sắt đô thị 2A (Cát Linh - Hà Đông) đi vào hoạt động vào cuối năm nay và phù hợp với lộ trình phát triển xe buýt đến năm 2020.

Bên cạnh đó, cũng trong giai đoạn từ nay đến cuối năm 2018, Tổng công ty sẽ tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án xây dựng đề-pô xe buýt; các bãi đỗ xe tại dự án 311 - 313 Trường Chinh (quận Thanh Xuân), Mai Lâm (huyện Đông Anh), Minh Khai (quận Hai Bà Trưng)...

Theo báo cáo của Transerco, trong 6 tháng đầu năm nay, doanh thu toàn Tổng công ty đạt trên 1.382 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 33,4 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch đề ra và tăng trưởng trên 5% so với cùng kỳ, giữ vững ổn định về mọi mặt và duy trì thực hiện tốt công tác phục vụ nhân dân trong dịp lễ, Tết. Tình hình hoạt động xe buýt tiếp tục giữ ổn định, chất lượng dịch vụ được kiểm soát tốt; tăng trưởng sản lượng hành khách tiếp tục có những tín hiệu tích cực, vé lượt tăng 1,2%, vé tháng tăng gần 5% và vé tháng toàn mạng tăng thêm 5,67% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, Tổng Công ty đã phối hợp thực hiện điều chỉnh lộ trình 16 tuyến để phục vụ phân luồng tổ chức giao thông; triển khai thủ tục đầu tư mới 66 phương tiện tiêu chuẩn khí thải EURO 4 thay thế các phương tiện cũ và phục vụ kế hoạch mở các tuyến mới. Trong đó, đã đưa vào thay thế phương tiện cho các tuyến 23, 30. Transerco cũng tiếp tục triển khai rà soát nâng cấp, bổ sung các hệ thống phần mềm hỗ trợ quản lý điều hành; tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm về thái độ phục vụ, vi phạm doanh thu, chất lượng phương tiện; đẩy mạnh khai thác hiệu quả các hệ thống thiết bị, công nghệ để hỗ trợ điều hành, giám sát chặt chẽ thực hiện kỷ luật chạy xe như giờ xe xuất bến, về bến, dừng đỗ, tốc độ chạy xe, thực hiện đúng lộ trình.
Tuấn Lương
Bình luận
Gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 15 chữ
Thông báo