Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Tăng phí, bãi đỗ xe thưa thớt ô tô

Hà Phạm| 01/08/2018 17:10

(HNMO) - Mức phí đỗ xe ô tô dưới lòng đường tại khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh tăng từ 4 đến 8 lần từ ngày 1-8. Nhiều tài xế đến điểm đỗ nhưng rời đi ngay, khiến bãi đỗ xe thưa thớt hơn so với trước đó.

 đường tại khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh tăng từ 4 đến 8 lần từ ngày 1-8. Nhiều tài xế đến điểm đỗ nhưng rời đi ngay, khiến bãi đỗ xe thưa thớt hơn so với trước đó.


Ghi nhận của phóng viên ngày 1-8 (ngày đầu tiên TP Hồ Chí Minh áp dụng thu phí đỗ xe dưới lòng đường theo giờ), tại các điểm đỗ xe trên các tuyến đường Lê Lai, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh (quận 1), có rất ít xe ô tô đến đỗ so với thời điểm chưa áp dụng hình thức thu phí mới.

Bãi đỗ xe trên đường Lê Lai (quận 1) thưa thớt ô tô trong ngày đầu tiên áp dụng thu phí theo giờ.


Theo nhân viên thu phí trên đường Lê Lai, trước đó, thu phí đỗ xe 5.000 đồng/lượt/xe thì cứ 8h sáng hằng ngày khu vực này không còn một chỗ trống, thậm chí hầu như ngày nào cũng quá tải. Tuy nhiên, hôm nay bắt đầu áp dụng thu phí theo giờ, dù đến gần 12h trưa mới có khoảng hơn chục xe tới đỗ. Nhiều tài xế đến bãi rồi lại rời đi…

Cũng theo nhân viên thu phí, nguyên nhân do phần đông tài xế cho rằng mức phí trên cao, chưa kể lại tăng theo giờ; mặt khác, tài xế cũng chưa thành thạo trong các thao tác sử dụng các ứng dụng công nghệ trong thu phí.

Hiện phí đỗ ô tô dưới lòng đường không được thu tiền trực tiếp mà chuyển sang thanh toán thông qua ứng dụng Viettel Pay. Nhiều tài xế vẫn chưa nắm bắt được nên nhân viên thu phí lại phải hướng dẫn các tài xế sử dụng ứng dụng, thậm chí còn phải tạm thu bằng tiền mặt.

Tại điểm đỗ xe trên đường Lê Lai, nhân viên Viettel có mặt để hỗ trợ, phát giấy hướng dẫn và giải đáp thắc mắc của các tài xế về mức thu phí mới. Nhiều trường hợp tài xế không có điện thoại thông minh, nhân viên phải hỗ trợ đặt chỗ và thanh toán.

Theo Sở Giao thông – Vận tải TP Hồ Chí Minh, thời gian đầu triển khai thu phí sẽ không tránh khỏi những lúng túng. Do đó, Sở cùng các đơn vị liên quan sẽ hoàn thiện dần và khắc phục những bất cập phát sinh.

TP Hồ Chí Minh bắt đầu áp dụng thu phí đỗ xe dưới lòng đường theo thời gian tại 23 tuyến đường trên địa bàn ba quận trung tâm thành phố là quận 1, 5 và 10.

Về mức thu phí đỗ xe ô tô dưới lòng đường theo thời gian, đối với xe ô tô đến 9 chỗ và xe tải khối lượng chuyên chở dưới 1,5 tấn, mức phí thấp nhất là 20.000 đồng giờ đầu tiên (tùy theo khu vực), mỗi giờ từ giờ thứ 5 trở đi là 35.000 đồng (tùy theo khu vực). Xe ô tô từ 10 chỗ đến 16 chỗ và xe tải khối lượng chuyên chở trên 1,5 tấn và dưới 2,5 tấn, mức thấp nhất là 25.000 đồng giờ đầu tiên (tùy theo khu vực), mỗi giờ từ giờ thứ 5 trở đi là 40.000 đồng (tùy theo khu vực).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Tăng phí, bãi đỗ xe thưa thớt ô tô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.