Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ lăng mạ cảnh sát tại Bà Rịa-Vũng Tàu: Do hối lộ không thành

Theo HUỲNH SƠN (TTXVN/VIETNAM+)| 22/08/2018 21:26

Chiều 22-8, Công an TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) đã có báo cáo Công an tỉnh, đề xuất xử lý vụ việc người phụ nữ có hành vi lăng mạ, xúc phạm tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Bà Rịa khi làm nhiệm vụ gây xôn xao dư luận chiều 20-8 vừa qua.


Khoảng 17h18' chiều 20-8, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Bà Rịa do Thượng úy Nguyễn Hữu Thọ (Tổ trưởng) cùng ba cán bộ, chiến sỹ khác làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại xã Hòa Long, TP Bà Rịa.

Qua máy đo tốc độ, phát hiện xe ôtô biển kiểm soát 72A-196.29 chạy quá tốc độ cho phép trong đoạn đường đông dân cư (58/50km/giờ), một cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh cho tài xế dừng xe để kiểm tra.

Sau khi dừng xe, người tài xế là ông Nguyễn Văn Ngưu (ngụ phường 11, TP Vũng Tàu) không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy tờ xe mà có ý đưa một tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng cho Cảnh sát giao thông để bỏ qua lỗi vi phạm.

Tuy nhiên, tổ công tác từ chối, không nhận và cảnh cáo thì ông Ngưu cất tiền vào túi. Sau đó, ông Ngưu cùng người phụ nữ đi cùng xe là bà Đoàn Thị Huệ (vợ ông Ngưu) bắt đầu có hành vi lăng mạ, chửi bới, xúc phạm các cảnh sát giao thông.

Các thành viên tổ công tác vẫn giữ đúng tác phong, giải thích quy định pháp luật để ông Ngưu chấp hành. Tuy nhiên, hai vợ chồng ông Ngưu vẫn tiếp tục các hành vi lăng mạ, xúc phạm như trên.

Thấy ông Ngưu có biểu hiện sử dụng rượu bia trong lúc lái xe nên tổ tuần tra tiến hành đo nồng độ cồn với ông Ngưu. Qua máy đo ghi nhận mức nồng độ cồn là 0,116mg/lít khí thở.

Tổ tuần tra lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Ngưu về ba lỗi: Chạy xe quá tốc độ từ 5 đến dưới 10km/giờ; không xuất trình được giấy phép lái xe; điều khiển xe ôtô trong hơi thở có nồng độ cồn chưa vượt quá 0,25 mg/lít.

Cảnh sát giao thông cũng tiến hành tạm giữ phương tiện, có sự chứng kiến của rất đông người dân xung quanh.

Tuy nhiên, hai vợ chồng ông Ngưu có hành vi ngăn cản tổ công tác thực hiện nhiệm vụ. Đến hơn 18h cùng ngày, với sự hỗ trợ của các lực lượng gồm Công an xã Hòa Long, Cảnh sát 113 thì hai vợ chồng ông Ngưu mới đồng ý để tổ công tác đưa xe về trụ sở Công an TP Bà Rịa.

Trên đường đi và khi đến trụ sở Công an TP Bà Rịa, bà Huệ vẫn liên tục có những lời lẽ nhục mạ, chửi bới, xúc phạm các Cảnh sát giao thông.

Đến 18h 20, ông Ngưu xuất trình được giấy phép lái xe, tổ công tác cũng đã ghi nhận việc này vào biên bản vi phạm hành chính. Cảnh sát giao thông đã tiến hành niêm phong, tạm giữ xe ôtô. Ông Ngưu đồng ý ký tên vào biên bản.

Công an TP Bà Rịa sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính và trật tự an toàn giao thông của ông Ngưu.

Cơ quan Công an cũng sẽ mời bà Huệ lên làm việc để củng cố hồ sơ, xử lý vi phạm hành chính về hành vi lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ lăng mạ cảnh sát tại Bà Rịa-Vũng Tàu: Do hối lộ không thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.