Theo dõi Báo Hànộimới trên

Góp phần hạn chế tiêu cực

Kính Lúp| 17/09/2018 06:56

(HNM) - Tình trạng xe khách chạy


Trong khi đó, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông - vận tải mỏng, phải đảm đương nhiều nhiệm vụ quan trọng khác như điều tiết, phân luồng hướng dẫn giao thông; kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải, gây mất vệ sinh môi trường...

Trước tình hình này, thời gian qua, ngoài hệ thống camera của Trung tâm Thông tin chỉ huy (Công an TP Hà Nội), hệ thống camera của Đội đèn chỉ huy giao thông và tín hiệu giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông đã sử dụng máy đo tốc độ để tăng cường kiểm tra, xử phạt. Từ đầu năm 2018 đến nay, đã có hơn 9.500 trường hợp vi phạm bị xử lý, trong đó có một phần không nhỏ là các lỗi được trích xuất từ hình ảnh của các camera ghi lại.

Việc xử lý các xe khách vi phạm từ hình ảnh camera đã mang lại hiệu quả rõ rệt, góp phần đắc lực trong việc lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô. Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác này, thiết nghĩ ngành chức năng của thành phố cần đầu tư lắp đặt thêm camera tại khu vực xung quanh các bến xe và các tuyến đường trọng yếu dẫn ra cửa ngõ Thủ đô như: Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Giải Phóng, Nguyễn Văn Cừ... để phát hiện các điểm có nguy cơ ùn tắc, đồng thời phục vụ cho công tác phạt "nguội" các hành vi vi phạm.

Việc này không những giúp nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, mà còn giúp lực lượng chức năng giảm phải trực tiếp xuống đường làm nhiệm vụ. Quan trọng hơn, việc xử lý vi phạm thông qua hình ảnh camera là hình thức công khai, minh bạch, góp phần hạn chế tiêu cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp phần hạn chế tiêu cực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.