Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao thông cầu Chương Dương trở lại bình thường sau vụ ô tô lao xuống sông Hồng

Bảo Hân| 04/11/2018 07:07

(HNMO) - Khoảng 0h hôm nay (4-11), sau khi trục vớt chiếc xe ô tô bị rơi từ cầu Chương Dương xuống sông Hồng, các lực lượng chức năng cũng đồng thời tiến hành vá lại khoảng 10m lan can bị húc thủng.

Phần lan can cầu tại khu vực xảy ra vụ việc đã được khắc phục ngay trong đêm để bảo đảm an toàn cho người lưu thông trên cầu.

Ca trực của Đội CSGT số 5 phía bắc cầu Chương Dương gồm Trung úy Chu Huy Đạt và Thiếu úy Tạ Quang Dũng ghi nhận giao thông trên cầu diễn ra bình thường với lưu lượng xe vừa phải.

Trước đó, theo nhật ký Tổ bảo vệ cầu, hồi 19h ngày 3-11, tại đường xe máy hướng Long Biên sang Hoàn Kiếm, người đi đường báo, tại chốt bờ nam có xe ô tô con đâm vào lan can cầu rơi xuống sông, ở trụ số 9. Tại hiện trường có khoảng 10m lan can cầu bị bong bật và 5m lan can rơi xuống sông, gây ùn tắc giao thông trên cầu và dốc cầu đến 21h.

Các phương tiện đã lưu thông qua cầu bình thường.


Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã giao Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cũng có mặt, phối hợp triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn.

Đến 0 giờ 20 phút ngày 4-11, sau hơn 3 tiếng tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy và trục vớt chiếc xe ô tô. Khi được đưa lên khỏi mặt nước, chiếc xe cơ bản đã vỡ nát, được xác định là ô tô Mercedes-GLC, 5 chỗ, màu đen. Trong xe có 2 nạn nhân đều đã tử vong. 

Ông Ngô Văn Thoả - Tổ bảo vệ cầu cho biết, ngay trong đêm công tác khắc phục hậu quả đã tiến hành khẩn trương, lan can cầu được vá lại. Còn khu vực hiện trường được phong toả cho đến khi khắc phục xong hậu quả.

Theo ghi nhận từ năm 1984 khánh thành cầu Chương Dương, đây là vụ việc hy hữu đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao thông cầu Chương Dương trở lại bình thường sau vụ ô tô lao xuống sông Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.