Theo dõi Báo Hànộimới trên

Góp ý quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9

Dạ Khánh| 20/11/2018 07:25

(HNM) - Ngày 19-11, tại Hà Nội, Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam, phối hợp với Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức tọa đàm: “Quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9 - Ga hồ Hoàn Kiếm thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2”.


Theo phê duyệt tại Quyết định 2054/QĐ-UBND (ngày 13-11-2008) của UBND TP Hà Nội, dự án có chiều dài 11,5km. Điểm đầu tại Khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra), theo đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài - Hoàng Hoa Thám - Phan Đình Phùng - Hàng Giấy - Hàng Đào - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài - điểm cuối trên Phố Huế (ngã tư giao đường Nguyễn Du). Toàn tuyến có 10 nhà ga (gồm 3 ga trên cao, 7 ga ngầm).

Đến nay, quy hoạch tổng mặt bằng toàn bộ các hạng mục của dự án, 3 ga trên cao, 6/7 ga ngầm và đoạn tuyến đi ngầm đã được phê duyệt và đang tiến hành giải phóng mặt bằng. Chỉ còn ga ngầm C9 - Ga hồ Hoàn Kiếm chưa được phê duyệt do vị trí tuyến, ga có phần nằm trong vùng bảo vệ II của Di tích lịch sử quốc gia và thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm.

Tại tọa đàm, các đại biểu đều ủng hộ phương án vị trí ga C9 tại phía trước Tổng công ty Điện lực Hà Nội, bên dưới đường Đinh Tiên Hoàng và vườn hoa Bờ Hồ với nhiều ưu điểm: Không ảnh hưởng đến vùng bảo vệ I của di tích (hồ Hoàn Kiếm, Tháp Bút...), có đủ không gian bố trí các công trình phụ trợ, không ảnh hưởng tới các công trình lân cận, bảo đảm khoảng cách hợp lý đến các ga kết nối khác. Phương án này cũng được các bộ, ngành liên quan thống nhất, chấp thuận. Tuy nhiên, các đại biểu cho rằng, cần xem xét lại vị trí cửa lên xuống số 3 (khu vực nhà vệ sinh công cộng tại vườn hoa Bờ Hồ hiện tại) và cần có giải pháp kỹ thuật trong thi công xây dựng, phân luồng lên xuống tại các cửa ra vào... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp ý quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.