Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sự cố máy bay hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột, hành khách thoát hiểm an toàn

Tuấn Lương| 30/11/2018 08:18

(HNMO) - Lúc 23 giờ 3 phút ngày 29-11, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet bay từ TP Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình hạ cánh.


Cụ thể, hai bánh trước của máy bay đã bị sự cố trong quá trình hạ cánh. Tàu bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột. Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác. Toàn bộ 207 hành khách đã thoát hiểm an toàn, trong đó có 6 hành khách bị chấn thương, đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khoẻ kịp thời. Hiện 4 hành khách đã được xuất viện với tình trạng sức khoẻ bình thường.

Chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi máy bay A321, số đăng ký quốc tịch VN-A653, được hãng hàng không Vietjet mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thuơng mại từ ngày 15-11-2018.

Cục Hàng không Việt Nam đã triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn ngay sau khi sự cố xảy ra và chỉ đạo các đơn vị liên quan, hãng hàng không Vietjet, Tổng công ty Quản lý bay, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng vụ Hàng không miền Nam và sân bay Buôn Ma Thuột thực hiện các giải pháp cần thiết bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách, nhanh chóng thu thập thông tin, khắc phục hậu quả tại hiện trường và giải phóng máy bay khỏi đường cất hạ cánh để tránh ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của sân bay Buôn Ma Thuột.

Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này.

Đại diện Cảng hàng không Buôn Ma Thuột cho biết, sân bay đã phải đóng cửa và tạm ngưng khai thác các chuyến bay đến cảng do máy bay Vietjet hiện tại vẫn nằm trên đường băng và Cảng hàng không Buôn Ma Thuột phải chờ đội kỹ thuật từ sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) tới để kéo máy bay ra khỏi đường bằng. Thời gian dự kiến đóng cửa và khắc phục sự cố đến trước 12 giờ ngày 30-11.

Cũng trong sáng 30-11, một số chuyến bay của các hãng hàng không khai thác đến sân bay này đã phải lùi thời gian khai thác do sự cố trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự cố máy bay hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột, hành khách thoát hiểm an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.