Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng Nai: xét xử 18 trại viên gây bạo động

Theo CTV Ngọc Hoàng – Lê Tùng| 27/12/2013 18:14

Sáng 26/12, Tòa án nhân dân huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử lưu động 18 đối tượng là trại viên, trại giam Xuân Lộc về tội “chống người thi hành công vụ”, “cố ý làm hư hỏng tài sản” và “hủy hoại tài sản”.


Trại giam Xuân Lộc, nơi xảy ra vụ phạm nhân gây rối - Ảnh: K.C


Trên cơ sở kết quả điều tra: vào lúc 6h30' ngày 30/6/2013, phân trại số 1, trại giam Xuân Lộc, thuộc Tổng cục 8, Bộ Công an tổ chức cho các phạm nhân đá bóng trong sân trại. Để thực hiện mục đích được chuyển đi trại khác nên Nguyễn Văn Tân (kẻ cầm đầu) đang chấp hành án phạt tù tại phân trại số 1 đã tìm gặp Phạm Ngọc Hường, Lê Quốc Thạnh cùng phân trại dùng hung khí tấn công lực lượng cán bộ trại, gây rối trật tự để đòi được chuyển trại.

Đến 8h30' phút cùng ngày, Tân, Thạnh và Hường khiêng một xô đá cục 4cm x 6cm từ cổng khu giam số 1 về hướng cổng trại. Khi đến gần sân đá bóng khoảng 10m thì chúng dùng đá ném liên tiếp về phía lực lượng cán bộ trại đang làm nhiệm vụ bảo vệ, đồng thời là hét, kích động và lôi kéo các phạm nhân khác tham gia gây rối. Tuy lực lượng cán bộ trại đã nổ súng báo động, đồng thời giáo dục thuyết phục nhưng các đối tượng vẫn bấp chấp dùng dùi sắt tự chế, thanh gỗ và đá tấn công lực lượng cán bộ trại, làm một số cán bộ bị thương.

Tiếp đó các đối tượng Tân, Thạnh, Hường, Lợi và Trí đã đập phá các chậu trồng cây kiểng rồi dùng các mảnh vỡ của chậu bằng xi mằng và đá làm hung khí liên tục ném vào lực lượng cán bộ trại và khu vực cổng trại nhằm cản trở không cho cán bộ bên ngoài vào thi hành nhiệm vụ. Trước tình hình này, cán bộ trại giam Xuân Lộc đã vào phân trại để giáo dục thuyết phục tất cả phạm nhân vào buồng giam ổn định tình hình nhưng các đối tượng không chấp hành mà tiếp tục hô hào, la hét và kích động các phạm nhân khác cùng đập phá tài sản trong trại để đòi yêu sách.

Các đối tượng cầm đầu còn dùng dây kẽm cột cổng chính ra vào trại và dùng các đồ vật khác chặn ngang cổng không cho cán bộ trại vào làm nhiệm vụ và yêu cầu cán bộ Tổng cục 8 đến giải quyết. Một số đối tượng chạy xuống khu nhà kỷ luật đập phá cổng và ổ khóa các phòng giam đồng thời thả 19 phạm nhân ra khỏi buồng kỷ luật.

Riêng đối tượng Phạm Văn Thủy đã lẻn vào hội trường phạm nhân dùng lửa đốt phá một số tài sản khác trong hội trường. Việc gây rối tiếp tục diễn ra đến khoảng 14h30' chiều cùng ngày (30/6), khi lực lượng tăng cường và cán bộ trại giam sử dụng các biện pháp nghiệp vụ giải quyết thì tình hình mới được ổn định.

Phiên tòa sẽ kéo dài đến ngày 27/12./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: xét xử 18 trại viên gây bạo động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.