Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 3.000 cây số đưa Dương Chí Dũng vượt biên sang Campuchia

Theo VOV News| 07/01/2014 11:32

Tiếp tục phần xét hỏi tại phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng cùng đồng phạm, theo lời khai của bị cáo Hoàng Văn Thắng (SN 1970, trú tại Hải Phòng) – nguyên cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra các tội phạm về môi trường – Công an TP Hải Phòng tại phiên tòa.


Sau khi lên phòng làm việc, Dương Tự Trọng nói: “Anh Dương Chí Dũng có lệnh bắt giữ, nên muốn nhờ em chở anh Dũng đi trốn”. Theo lệnh của Dương Tự Trọng, Thắng xuống nhà lấy ô tô rồi đến đón bạn thân của Trọng là bị cáo Phạm Minh Tuấn (SN 1961, trú tại Hải Phòng)- nguyên Giám đốc Xí nghiệp Bạch Đằng (Hải Phòng).

Bị cáo Thắng tại phiên tòa


Đang theo lộ trình từ Hải Phòng đến Hà Nội thì Thắng lại nhận được số điện thoại lạ “chỉ đạo” đỗ xe lại ở Phố Nối (Hưng Yên). Đến Phố Nối, vào chỗ khuất tối, bên xe kia, Vũ Tiến Sơn (1966) – nguyên Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội – Công an Hải Phòng và Dương Tự Trọng bước xuống xe. Bị cáo Dương Tự Trọng đưa cho Thắng một túi ni lông và bảo đưa Dương Chí Dũng.

Sau khi đến Hà Nội, đến nhà người quen của Dương Tự Trọng, nơi Dương Chí Dũng đang trốn sau khi biết có lệnh bắt tạm giam, bị cáo Minh Tuấn vào nhà đón Dũng và cả hai đưa Dương Chí Dũng đi Quảng Ninh. Đến địa phận huyện Hải Hà (Quảng Ninh), chiếc xe dừng lại Minh Tuấn đưa Dương Chí Dũng vào trốn trong nhà người quen của Trọng ở đây. Ngay sau đó, cả hai lên đường trở về Hải Phòng.

Sáng 21/5, khi Thắng đang làm việc thì nhận được điện thoại của Dương Tự Trọng gọi điện sang phòng có việc bàn. Tại buổi gặp này, Trọng cho Thắng biết, đã lên kế hoạch đưa Dương Chí Dũng vào miền Nam: “Phương tiện có người lo rồi. Chuyến đi sẽ có thêm Nguyễn Trọng Ánh. Điện thoại chính để ở nhà, rồi đi mua điện thoại và sim rác để dùng”, Thắng khai.

Trưa 21/5, gặp nhau ở huyện Kiến An (Hải Phòng), Thắng và Trọng Ánh song hành lên huyện Hải Hà (Quảng Ninh) để đón Dương Chí Dũng. Để tránh bị phát hiện, khoảng 18h cùng ngày, cả hai lái xe theo Quốc lộ 1A đi TP HCM. Hai ngày sau, Thắng và Ánh đưa Dương Chí Dũng đến TP HCM. Tại đây, Đồng Xuân Phong (SN 1974) liên lạc với Thắng và bắt đầu đưa Dương Chí Dũng vượt biên qua Campuchia.

Nhờ các mối quan hệ trong giới “anh chị” của Trần Văn Dũng (SN 1968) tức Dũng Bắc Kạn ngày 23/5/2012, Dương Chí Dũng đã vượt biên thành công...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3.000 cây số đưa Dương Chí Dũng vượt biên sang Campuchia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.