Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đêm khuya lẻn vào công ty trộm vải

Di Linh| 07/01/2014 14:20

(HNMO) – Không có tiền trả nợ, Linh nảy sinh ý định quay trở lại công ty mà mình đã từng làm bảo vệ trước đó thực hiện hành vi trộm cắp nhưng đã bị phát hiện.

Ngày 7-1, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuấn Linh (SN 1994 ngụ Quận 12) 3 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.


Theo cáo trạng, Linh vốn là nhân viên của công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Quang Thanh. Từ tháng 5 đến tháng 6-2013, Linh được phân công nhiệm vụ bảo vệ tại Công ty Serin (tại KCN Tân Bình). Sau đó, Linh được được phân công chuyển qua đơn vị khác làm việc. Do bị thiếu nợ, Linh nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của công ty Serin.

Khoảng 1h ngày 16-6-2013, Linh rủ đối tượng tên Vinh (không rõ lai lịch) cùng tham gia đi trộm. Sau đó, cả hai chạy xe đến công ty Serin rồi giấu xe vào bụi cây. Tiếp đó, Vinh ngồi ở xe đợi còn Linh trèo tường vào trong. Khi đi tới phòng bảo vệ, nhìn thấy anh Vương Quốc Dũng đang ngủ, Linh lấy chìa khóa rồi đi đến mở cửa kho trộm 14 cây vải kaki và một số quần áo rồi dùng xe đẩy chuyển toàn bộ số vải trên ra khỏi công ty. Sau đó, Linh chạy ra đường Tây Thạnh tìm xe chở thuê đưa hết tài sản trộm được về chợ Hiệp Thành, quận 12 bán. Nhưng khi đang vận chuyển số hàng trộm được đến một cây xăng trong KCN thì bị lực lượng bảo vệ phát hiện bắt giữ.

Tại tòa, Linh khai nhận đã cùng nhân viên bảo vệ đang làm việc tại công ty này cùng thực hiện hành vi trên nhưng người này đã không thừa nhận. Đối tượng Vinh đã chạy trốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm khuya lẻn vào công ty trộm vải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.