Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dương Tự Trọng lĩnh thêm 15 tháng tù giam tội lợi dụng chức vụ

Theo Loan Hoàn| 28/08/2014 10:20

15 tháng tù giam là mức án HĐXX tuyên phạt Dương Tự Trọng về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” sáng nay 28/8.

Như vậy, tổng hợp với bản án 16 năm tù vì tội tổ chức đưa anh trai là Dương Chí Dũng (nguyên Cục trưởng Hàng hải Việt Nam) bỏ trốn ra nước ngoài, Dương Tự Trọng phải chấp hành hình phạt chung là 17 năm 3 tháng tù.

Đúng 8h30 sáng nay (28/8), TAND TP Hải Phòng bắt đầu phiên tòa xét xử bị cáo Dương Tự Trọng - Cựu Phó giám đốc CA TP Hải Phòng.

Dương Tự Trọng trước vành móng ngựa.


Sau phần thẩm vấn của HĐXX đối với bị cáo Dương Tự Trọng, bị cáo thừa nhận các hành vi phạm tội của mình.

Bị cáo cũng thừa nhận lời khai của Đồng Xuân Phong và Vũ Tiến Sơn là đúng. Vị đại diện kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa cho biết, bị cáo Dương Tự Trọng là người có nhân thân tốt. Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo. Bị cáo là người từng được Đảng, nhà nước tặng thưởng nhiều bằng khen, huân huy chương.

Cũng theo nhận định của đại diện VKS, trong thời gian gần đây, tội phạm là những người đã lợi dụng quyền hạn và chức vụ trong khi thi hành công vụ có chiều hướng gia tăng, từ đó làm sai lệch các hoạt động bình thường của ngành tư pháp, làm ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân vào các cơ quan chức năng.

Do đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Dương Tự Trọng từ 12-18 tháng tù giam.

Trong phần tranh luận tại tòa, nguyên cựu đại tá đã yêu cầu luật sư của mình không được tranh luận với VKS, bị cáo nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng tuyệt đối vào pháp luật, dù HĐXX có kết án thế nào, tôi tuyệt đối không kháng cáo”.

Được nói lời sau cùng tại tòa, Dương Tự Trọng cho biết: “Tôi rất xúc động, hơn 1,5 năm qua kể từ ngày bị bắt, giờ tôi mới được trở về quê hương, dù chỉ gặp mọi người trong chốc lát nhưng tôi vô cùng mãn nguyện”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dương Tự Trọng lĩnh thêm 15 tháng tù giam tội lợi dụng chức vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.