Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần thứ 2 xét xử kẻ dùng xăng đốt cửa hàng của tình địch

Đoàn Huynh| 29/08/2014 15:57

(HNMO) - Ngày 29-8, TAND TP Hà Nội tiếp tục đưa bị cáo Ngô Văn Chính (SN 1974, Ứng Hòa, Hà Nội) về tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Bị cáo Chinh tại phiên xét xử.


Theo cáo trạng, năm 1999, Chinh kết hôn với chị Nguyễn Thị Thêm (SN 1983, ở Ứng Hòa, Hà Nội) và sau đó đã có 2 người con.

Khoảng 10 năm sau, chị Thêm có quan hệ tình cảm với người đàn ông cùng thôn đã có vợ con là anh Lê Văn Tuấn (SN 1970). Sau khi xin chồng tha thứ, chị Thêm đã cam kết không liên lạc với Tuấn nữa.

Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, Chinh đã tha thứ cho vợ. Tuy nhiên, anh Tuấn lại tìm nhiều cách để xúc phạm, đe dọa vợ chồng anh Chinh, ép buộc chị Thêm phải tiếp tục duy trì quan hệ với mình.

Ngày 6-2-2013, vợ chồng anh Chinh sang nhà chị gái của chị Thêm để ăn cơm tối. Thấy số điện thoại của Tuấn gọi đến máy điện thoại của vợ nên Chinh đã nghe máy. Tuấn ở đầu dây bên kia không nói gì. Anh Chinh bực tức bỏ về nhà, ôm theo mối hận trong lòng.

Để trả thù Tuấn, Chinh lên kế hoạch đốt cửa hàng bán điện tử của tình địch ở xóm Bỏi, thôn Cầu Bầu, xã Quảng Phú Cầu, Ứng Hòa, Hà Nội.

Khoảng 1 giờ ngày 7-2-2013, anh Chinh mang theo chai xăng đã mua trước đó đến cửa hàng của Tuấn. Lúc này, cửa hàng đóng kín, bên trong có ánh điện sáng mờ. Nghĩ là Tuấn đang ở bên trong để trông hàng, Chinh nhặt sợi dây nilon buộc 2 tai cửa sắt xếp phía ngoài, đổ xăng vào khe cửa phía trên rồi bật lửa đốt. Thấy lửa cháy, Chinh về nhà ngủ và hôm sau bỏ trốn vào miền Nam.

Chinh không ngờ người ngủ bên trong cửa hàng lúc đó là Lê Văn Thành (SN 1992), con trai của Tuấn. Thành đã hô hoán hàng xóm chạy sang cắt dây buộc cửa để giải cứu cho mình. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời và bị tổn hại 20% sức khỏe, còn tài sản cửa hàng thì bị thiêu rụi.

Ngày 13-5-2013, Chinh bị bắt khẩn cấp khi đang trốn ở Đăk Nông.

Ngày 25-3-2014, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử, nhưng sau phần thẩm vấn, HĐXX đã trả hồ sơ để làm rõ thiệt hại tài sản.

Tại phiên xử sáng nay, anh Tuấn tiếp tục vắng mặt do đang bị tai biến, nằm liệt giường. Bị cáo Chinh tỏ ra ân hận và đau khổ trước hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 14 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần thứ 2 xét xử kẻ dùng xăng đốt cửa hàng của tình địch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.