Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt kiều vận chuyển gần 3 kg ma túy đi Úc, lĩnh án tử hình

Duy Linh| 15/09/2014 15:09

(HNMO) - Không có tiền về Việt Nam thăm gia đình, Đạt mượn tiền của một đối tượng quen biết để về quê và nhận lời vận chuyển giúp 2 thùng hàng bên trong có chứa ma túy.


Ngày 15-9, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xét xử, bác kháng cáo tuyên án tử hình đối với Trần Minh Đạt (SN 1971 tại Biên Hòa - Đồng Nai) về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.


Theo án sơ thẩm, ngày 13-01-2012, Đạt và con trai xuất cảnh sang Úc sinh sống tại Cabramatta. Đến tháng 6-2013, Đạt quen biết và thuê nhà của David Lâm để ở. Tại đây, Đạt quen với một người bạn của Lâm, thường gọi là chú Bảy (không rõ lai lịch).

Trong lúc nói chuyện, Đạt tâm sự muốn về Việt Nam thăm gia đình nhưng không có tiền. Thấy vậy Bảy gợi ý cho Đạt mượn số tiền 10 ngàn AUD để về quê. Tiếp đó, Bảy nhờ Đạt vận chuyển giúp mình 2 thùng hàng từ Việt Nam sang Úc.

Ngày 29-01-2013, Đạt nhập cảnh Việt nam, trở về Biên Hòa thăm gia đình. Sau đó, có một người lạ mặt liên lạc và hẹn với Đạt đến trước siêu thị trên đường 3-2 để nhận đồ mang về Úc cho bảy.

Sáng ngày 24-2-2013, Đạt đến điểm hẹn nhận hàng rồi mang về khách sạn bỏ thêm quần áo của mình vào bên trong thùng..

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, Đạt ra sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục thì bị Hải quan nơi này phát hiện trong thùng có 12 gói nilon chứa trên 2,7kg chế phẩm heroin nên bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt kiều vận chuyển gần 3 kg ma túy đi Úc, lĩnh án tử hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.