Theo dõi Báo Hànộimới trên

4 công an đánh chết nghi phạm lĩnh tổng mức án 49 năm tù

Đoàn Huynh| 18/09/2014 16:44

(HNMO) - Kết thúc 2 ngày xét xử, chiều nay (18-9), TAND TP Hà Nội đã tuyên mức án 16 năm tù đối với Hoàng Ngọc Tuyên, nguyên Phó CA xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội

4 bị cáo quanh co chối tội tại Toà


Cùng đứng trước vành móng ngựa với Ngoài Hoàng Ngọc Tuyên còn có 3 công an viên xã Kim Nỗ là Nguyễn Trọng Kiên, Đoàn Văn Tuyến, Hoàng Ngọc Thức cùng bị xét xử về hành vi đánh chết người tại trụ sở CA xã.

Theo cáo trạng, vào 12h30 ngày 30-8-2012, ông Nguyễn Đức Vọng - Trưởng CA xã Kim Nỗ đã chỉ đạo một số CA viên đến nhà mời ông Nguyễn Mậu Thuận, trú tại địa phương lên trụ sở CA xã để lấy lời khai sau khi nhận được đơn trình báo về việc ông Thuận đánh một người dân.

Tại trụ sở CA xã, ông Nguyễn Đức Vọng đã ra lệnh còng tay ông Thuận đưa vào phòng bắt viết kiểm điểm và giao cho phó CA xã là Hoàng Ngọc Tuyên xử lý vụ việc.

Tuyên hỏi ông Thuận về việc đánh người thế nào nhưng ông Thuận không nhận nên vị phó CA xã này đã tát ông Thuận. Sau đó, công an viên Nguyễn Trọng Kiên (SN 1991) lấy dùi cui cao su đưa cho Tuyên. Cả hai thay phiên nhau vừa đánh vào đùi, vừa bắt ông Thuận khai nhận. Sau đó, hai công an viên khác là Hoàng Ngọc Thức (SN 1988) và Đoàn Văn Tuyến (SN 1983) cùng tham gia vào quá trình xét hỏi.

Do ông Thuận không khai nhận và chửi bới nên Kiên dùng dùi cui thúc mạnh vào ngực khiến ông ngã ngửa ra phía sau, chiếc ghế gỗ bị gãy. Tuyên yêu cầu Tuyến, Kiên, Thức tiếp tục khóa cả hai tay, hai chân ông Thuận vào một chiếc ghế khác.

4 bị cáo sử dụng nhiều hình thức tra tấn như dùng dùi cui đánh mạnh vào hai bên đùi ông Thuận; dùng bút bi kẹp vào khe các ngón tay của ông Thuận rồi bóp mạnh…

Khoảng 16h cùng ngày, Tuyên gọi điện cho ông Vọng báo cáo ông Thuận say rượu không làm việc được. Ông Vọng đến kiểm tra, thấy ông Thuận bị khóa hai chân hai tay vào ghế nên đã ra lệnh đưa ông Thuận lên giường nằm, gọi người đến cấp cứu. Tuy nhiên, khi cán bộ y tế xã đến cấp cứu thì người ông Thuận đã lạnh ngắt, không đo được các chỉ số như nhịp thở, huyết áp…

Được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa Đông Anh, các bác sĩ xác định ông Thuận da lạnh, tím toàn thân, huyết áp không đo được, nhịp thở không thấy, đồng tử giãn tối đa, không có phản xạ ánh sáng, ngừng tuần hoàn ngoại biên. Biên bản giám định pháp y kết luận nạn nhân bị thương tích tụ máu lên hai đùi, mu bàn tay, ngực, gãy xương sườn số 5,6,7 bên phải dẫn đến cái chết do suy hô hấp trên cơ sở nạn nhân có bệnh mạch vành thiếu máu cơ tim, bệnh xơ vòng giai đoạn phát triển…

Tại Toà, đại diện VKS cho rằng cáo trạng truy tố là đúng người, đúng tội; hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận.

HĐXX đã tuyên Nguyễn Ngọc Kiên mức án cao nhất - 17 năm tù; Hoàng Ngọc Tuyên 16 năm; Đoàn Văn Tuyến và Hoàng Ngọc Thức cùng 8 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 công an đánh chết nghi phạm lĩnh tổng mức án 49 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.