Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên y án tử hình kẻ giết người tại quán bar Holiday

Duy Linh| 23/10/2014 13:46

(HNMO) - Mâu thuẫn với nhóm thanh niên trong quán bar, Lợi đã dùng hung khí đâm chết người rồi bỏ sang Campuchia lẩn trốn.


Ngày 23-10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM xét xử, bác kháng cáo và tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Tấn Lợi (SN 1995 tại Châu Thành - Tây Ninh) về tội “giết người”.

Theo án sơ thẩm, khoảng 23h30 ngày 9-12-2013, anh Trương Nhất Minh, em ruột là Trương Minh Tâm và Trần Thị Bích Loan cùng một số người khác đến quán bar Holiday tại TP.Tây Ninh để uống bia.

Được một lúc, Loan nhận được tin bạn trai là Trần Thanh Lực đến quán bar mượn điện thoại của mình để sử dụng. Sau đó, Loan ra ngoài quán đưa điện thoại cho Lực nhưng khoảng 30 phút sau, Loan mượn điện thoại của Tâm để gọi cho Lực lấy lại điện thoại. Khi đến quán trả điện thoại lại cho Loan, Lực gặp nhóm bạn gồm Lê Quốc Cường, Trần Trọng Hữu và Nguyễn Tấn Lợi.

Cùng lúc, nhóm anh Minh ra về thì bị Lực gặng hỏi số điện thoại Loan mượn là của ai nhưng không được đáp trả. Tức thì, Cường xông đến đá vào mặt của Tâm một cái. Thấy em trai bị đánh, anh Minh chạy đến can ngăn thì bị Lợi đánh, dùng một cây kim loại đâm một nhát vào ngực khiến anh Minh gục tại chỗ và tử vong sau đó.

Sau khi bị TAND Tây Ninh tuyên phạt tử hình, Lợi làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại TAND Tối cao, Lợi bất ngờ khai ra người đã điện thoại gọi mình đến hiện trường gây án. Trong thời gian Lợi bỏ trốn sang Campuchia, chính người này nhiều lần gửi tiền chu cấp và chỉ dẫn cho Lợi phải khai nhận hành vi tại cơ quan điều tra. Nhận thấy đây là tình tiết mới nên HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa xác nhận lại lời khai của bị cáo Lợi.

Hôm nay, HĐXX Tòa phúc thẩm Tối cao tiếp tục mở phiên xét xử đối với Lợi. Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy lời khai có thêm đồng bọn của Lợi là phiến diện. Qua quá trình xác minh cho thấy không có căn cứ.

Bên cạnh đó, mặc dù gia đình bị cáo đã khắc phục một phần thiệt hại song so với mức độ hành vi mà bị cáo đã gây ra là không tương xứng nên không thể xem đây là tình tiết giảm nhẹ mới. Theo đó, HĐXX bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên y án tử hình kẻ giết người tại quán bar Holiday

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.