Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giảm án cho gã chồng hờ giết vợ trong đêm lễ tình nhân

Duy Linh| 23/10/2014 13:57

(HNMO) - Biết vợ hờ có người tán tỉnh, lợi dụng tình cảm, Cường ra sức can ngăn. Đến ngày lễ tình nhân, Cường xin nghỉ làm sớm để cùng đi chơi với vợ nhưng vợ lại nhận lời đi chơi với người khác nên dẫn đến cãi vã.


Ngày 23-10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xét xử, tuyên giảm hình phạt đối với Phan Châu Cường (SN 1990 tại Tân Châu - Tây Ninh) từ tù chung thân xuống 20 năm tù về tội “giết người”.

Theo án sơ thẩm, từ giữa năm 2013, Cường và chị N.T.N thuê nhà trọ và chung sống với nhau như vợ chồng.

Khoảng 21h, ngày 14-2-2014, chị N nhận được tin nhắn của anh Tr.Q.Th rủ đi chơi. Trong lúc N lấy xe chuẩn bị đi chơi, Cường khóa cửa rồi cất giấu chìa khóa và điện thoại để không cho chị N đi chơi với Th khiến hai bên cãi vã.

Trong lúc nóng giận, Cường bị chị N đưa tay đánh vào đầu nên tức giận dùng cây đánh trả. Sau đó, Cường bóp cổ chị N cho đến khi ngừng thở. Biết vợ hờ đã chết,Cường tự sát nhiều lần nhưng bất thành.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy, án sơ thẩm cho rằng bị hại có một phần lỗi nhưng lại tuyên bị cáo phạm tội có tính chất côn đồ. Việc tuyên án chung thân là nặng đối với hành vi của bị cáo. Đồng thời, gia đình bị cáo có người tham gia cách mạng, gia đình bị hại xin giảm án nên HĐXX chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm án cho gã chồng hờ giết vợ trong đêm lễ tình nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.