Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bị chồng giết nhưng vợ vẫn đồng ý làm đơn bãi nại

Nghiêm Ý| 28/10/2014 16:59

(HNMO) - Dù bị chồng mình ra tay giết nhưng khi gặp nhau tại tòa, người vợ vẫn làm đơn bãi nại để người chồng mình sớm làm lại cuộc đời.

Ngày 28/10, TAND tối cao tại TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và đã bác đơn bãi nại của bị hại và kháng cáo của bị cáo Trần Quốc Tuấn (SN 1970, quê ở Long An), tuyên phạt 14 năm tù về tội “Giết người”.


Theo bản án sơ thẩm, Tuấn và chị Võ Thị Kim Liên là vợ chồng với nhau từ năm 1994, có hai con chung nhưng không làm giấy kết hôn.

Trong cuộc sống hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã. Đặc biệt, Tuấn thường xuyên uống rượu rồi về đánh đập vợ con và đuổi đi khỏi nhà.

Ngày 8/2/2014 là ngày giỗ của cha Tuấn. Vì bị bệnh nên chị Liên không đi được. Bực tức, Tuấn uống rượu say rồi về nhà đánh và đuổi chị Liên ra ngoài thì được Trần Quốc Tửng (con trai Tuấn) chạy vào can ngăn và cùng chị Liên ra ngoài sống riêng.

Khoảng 11 giờ ngày 23/2/2014, sau một thời gian sống ở ngoài, chị Liên về nhà gặp Tuấn và đòi ly dị thì bị Tuấn cự cãi không đồng ý. Cho rằng chị Liên có quan hệ tình cảm với người khác, nên Tuấn nảy sinh ý định giết vợ rồi tự vẫn.

Tuấn ra ngoài đẩy xe vào nhà và khóa cửa rồi lấy một sợi dây siết cổ vợ mình, phần còn lại của sợi dây, Tuấn tự siết cổ mình cho đến khi ngất xỉu.

Được người dân phát hiện nên Tuấn và chị Liên may mắn thoát chết. Đến ngày 25/2/2014, Tuấn đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Tại phiên tòa sơ thẩm, xét thấy chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong chuyện vợ chồng mà Tuấn đã nhẫn tâm ra tay giết vợ mình nên HĐXX tuyên phạt Tuấn 14 năm tù. Thấy bản án quá nặng, Tuấn làm đơn kháng cáo lên cấp cao hơn mong giảm nhẹ hình phạt.

Tai phiên tòa phúc thẩm, bên gia đình bị hại cũng làm đơn bãi nại cho bị cáo với mong muốn giảm nhẹ hình phạt, để sớm trở về chăm sóc các con cũng như người vợ của mình.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo là vô cùng nguy hiểm, đã không chăm sóc vợ con mà còn thường xuyên uống rượu rồi về nhà đánh đập. Tại phiên tòa, bị cáo cũng không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ cho mình nên vẫn giữa nguyên bản án sơ thẩm với Tuấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị chồng giết nhưng vợ vẫn đồng ý làm đơn bãi nại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.