Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kẻ cuồng tình huỷ hoại nữ phó giám đốc bằng 2 lít axit

Theo Tiến Hùng - Ngọc Trường| 23/11/2014 16:29

Níu kéo tình cảm nhưng bất thành, Vĩnh mua 2 lít axít hẹn gặp người yêu rồi đổ lên đầu cô này khiến cả hai bị bỏng nặng.

Vĩnh chối tội tại phiên xử. Ảnh: Ngọc Trường


Ngày 22/11, TAND TP Đà Nẵng trong phiên xét xử lưu động tại trụ sở UBND phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn đã tuyên phạt Mai Đình Vĩnh (32 tuổi, ngụ Bình Thuận) 13 năm tù về hành vi Giết người; buộc bồi thường 583 triệu đồng cho bị hại.

Theo cáo trạng, Vĩnh có quan hệ tình cảm với chị Dung (30 tuổi, quê Gia Lai) qua mạng Internet vào năm 2008 khi chị này xuống Đà Nẵng học cao đẳng. Đầu năm 2010, cả hai thuê nhà trọ chung sống như vợ chồng.

Cũng trong thời gian này, chị Dung phát hiện Vĩnh không phải là kỹ sư như lời anh ta giới thiệu trước đó và nợ nần khắp nơi. Tuy nhiên chị vẫn vay mượn 100 triệu đồng cho Vĩnh trả nợ, đồng thời đưa vào làm nhân viên nơi chị làm phó giám đốc.

Theo cáo buộc, Vĩnh không lo làm ăn mà lại tiếp tục chơi bời khiến cả 2 thường xuyên mâu thuẫn. Đến tháng 5/2012 chị Dung, chủ động chia tay và dọn ra sống với bạn.

Ngày 28/5/2012, Vĩnh hẹn chị Dung về nhà nói chuyện nhằm níu kéo tình cảm nhưng bất thành. Trong cơn tức giận, anh ta đóng cửa phòng, dùng ca axít đã chuẩn bị sẵn ghì chặt chị Dung rồi đổ lên đầu khiến cả hai bị bỏng nặng.

Qua giám định của pháp y, Vĩnh thương tích 72%. Còn chị Dung mang thương tật 82%, hỏng mắt phải, mặt mũi biến dạng, phải trải qua 9 lần phẫu thuật với tổng chi phí điều trị hơn 800 triệu đồng mới đi lại được.

Trước tòa, Vĩnh không thừa nhận hành vi nhưng với các chứng cứ, cùng lời khai người liên quan, toà xác định cáo buộc của công an và VKS là có căn cứ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ cuồng tình huỷ hoại nữ phó giám đốc bằng 2 lít axit

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.