Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bị cáo phủ nhận cáo buộc “kinh doanh trái phép”

Tư Đô| 02/12/2014 05:54

(HNM) - Ngày 1-12, TAND Tối cao tiếp tục phiên phúc thẩm xét xử vụ án Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm phạm tội



Trong ngày làm việc thứ hai, HĐXX tiếp tục thẩm vấn các bị cáo, người có quyền và nghĩa vụ liên quan để làm rõ cáo buộc kinh doanh vàng trái phép; kinh doanh, phát hành cổ phiếu, cổ phần trái phép của Nguyễn Đức Kiên.

Trả lời HĐXX, đại diện Công ty Thiên Nam khẳng định, công ty này chỉ tham gia giao dịch "trạng thái giá vàng" chứ không phải "kinh doanh vàng", vì vậy cáo buộc Công ty Thiên Nam kinh doanh vàng trái phép là khiên cưỡng. Bị cáo Lý Xuân Hải cũng cho rằng, ACB kinh doanh "trạng thái vàng" đúng pháp luật.

Bầu Kiên tại tòa sáng 1-12 - Ảnh: Tuổi trẻ chụp màn hình


Trước HĐXX, bị cáo Nguyễn Đức Kiên tiếp tục phủ nhận toàn bộ cáo buộc của bản án sơ thẩm, cho rằng bản thân không có tội "kinh doanh trái phép", hoạt động của Công ty Thiên Nam là hoàn toàn hợp pháp. Bị cáo cũng cho rằng, các hoạt động kinh doanh như việc mua bán cổ phiếu, góp cổ phần kinh doanh... tại 5 công ty khác do Nguyễn Đức Kiên làm chủ là hoàn toàn đúng pháp luật, không phải là "kinh doanh trái phép" như cáo buộc của cơ quan tố tụng và kết luận của bản án sơ thẩm.

Để làm rõ nội dung này, trong ngày làm việc thứ hai của phiên phúc thẩm, HĐXX, các luật sư đã thẩm vấn một số bị cáo, bị án liên quan đến vụ án. Đáng chú ý, HĐXX đã đề nghị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Kế hoạch - Đầu tư TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Thống kê một số nội dung nhằm làm sáng tỏ tính hợp pháp trong các hoạt động kinh doanh của các công ty do Nguyễn Đức Kiên làm chủ.

Dự kiến, các cơ quan chức năng này sẽ có văn bản trả lời HĐXX vào hôm nay 2-12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo phủ nhận cáo buộc “kinh doanh trái phép”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.