Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bầu Kiên: "Cho bị cáo uống thuốc huyết áp"

Theo Tuấn Hợp| 02/12/2014 12:56

Sáng 2/12, HĐXX Phúc thẩm TANDTC tiếp tục xét xử vụ án bầu Kiên và đồng phạm.

Bầu Kiên trả lời HĐXX về hành vi "kinh doanh trái phép".


Mở đầu phiên tòa Chủ tọa hỏi bầu Kiên: Bị cáo là người đại diện mấy công ty?

- Bị cáo Kiên: Tôi đại diện 5/6 công ty, trừ công ty Thiên Nam.

- 5 Công ty mà bị cáo đại diện thì đều có hoạt động mua bán cổ phần cổ phiếu, bị cáo có tham gia chỉ đạo không?

- Tôi là người đứng đầu HĐQT, mọi việc đều thông qua HĐQT, tôi là người đứng đầu nên chịu trách nhiệm cao nhất và không muốn ai đó phải chịu trách nhiệm thay tôi.

Tại phiên tòa sáng nay, HĐXX để bị cáo Kiên trình bày rõ về các hành vi kinh doanh, cổ phần, cổ phiếu và kinh doanh vàng trái phép.

Mở đầu cho phần kháng nghị bản án sơ thẩm, bầu Kiên nói: “Tôi là người kinh doanh đã 30 năm, trước khi làm kinh doanh tôi là người học luật và tôi sẽ chứng minh rằng tôi kinh doanh đúng luật”.

Bị cáo Kiên khẳng định, cả 5 công ty này đều thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ, không vi phạm Luật DN. Các công ty khi góp vốn và mua cổ phần không chỉ có 5 công ty này mà còn nhiều DN khác mà không bị buộc tôi. 5 công ty được thành lập theo mô hình mẹ con, nên khi thành lập không cạnh tranh với bất kỳ công ty nào. Quyết định việc mua cổ phần của DN khác không phải quyết định của cá nhân tôi.

Bà Đặng Ngọc Lan (vợ bầu Kiên) cùng chồng phản biện về bản án sơ thẩm buộc tội kinh doanh trái phép.


Bị cáo Kiên cho biết, liên quan đến việc kháng nghị về bản án buộc tội kinh doanh trái phép trong phần vụ mua bán, chuyển nhượng cổ phẩn, cổ phiếu đã gửi tới HĐXX 26 trang nội dung kháng nghị bản án sơ thẩm và đề nghị HĐXX copy nội dung đó cho luật sư.

Về vấn đề kinh doanh vàng, bị cáo Kiên cho biết, trong bản cáo trạng truy tố tôi nêu: trong giấy phép kinh doanh của công ty Thiên Nam không ghi “mua bán vàng”.

Về vấn đề này, bị cáo Kiên khẳng định, trong giấy phép kinh doang của Cty Thiên Nam có đăng ký ngành nghề là “kinh doanh hàng hóa”. Và vàng chính là hàng hóa theo quy định của pháp luật. Do đó, Công ty Thiên Nam đương nhiên được kinh doanh vàng.

Trong phần tự bào chữa cho mình, bầu Kiên xin HĐXX cho bị cáo được uống thuốc vì huyết áp của bị cáo không ổn định.

Hiện HĐXX đang tiếp tục phần thẩm vấn đối với bà Đặng Ngọc Lan (vợ bầu Kiên) và bà Nguyễn Thúy Hương (em gái bầu Kiên) về hành vi "trốn thuế".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu Kiên: "Cho bị cáo uống thuốc huyết áp"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.