Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyền Như xin lại biệt thự 43 tỷ đồng và không kháng cáo

Hà Phạm - Nam Xuân| 16/12/2014 16:55

(HNMO) - Ngày 16-12, phiên xử phúc thẩm Huỳnh Thị Huyền Như cùng đồng phạm lừa đảo gần 4.000 tỷ đồng tiếp tục nội dung phần xét hỏi.


Huỳnh Thị Huyền Như tại tòa.


Khi HĐXX thẩm vấn, bị cáo Huyền Như tiếp tục khẳng định không kháng cáo, chỉ xin HĐXX tạo điều kiện cho gia đình bị cáo căn nhà khu biệt thự Nam Hải (tỉnh Quảng Nam, trị giá 43 tỷ) có trước khi phạm tội.

Tiếp đó, HĐXX xét hỏi bị cáo Như về các nội dung như: các loại tài khoản được mở trong ngân hàng, sự giống và khác nhau giữa các tài khoản này là gì, quyền của chủ tài khoản cũng như trách nhiệm của ngân hàng và quy trình thủ tục mở, gửi và rút tiền cũng như trách nhiệm của VietinBank đối với khách hàng trong việc quản lý tài khoản... Và sau mỗi câu hỏi của HĐXX về vấn đề tài khoản, bị cáo Như nói mình không nhớ hay chỉ nhớ được có vậy, hoặc bị cáo không trả lời vào trọng tâm câu hỏi của HĐXX khiến chủ tọa nhiều lần nhắc nhở và yêu cầu bị cáo trả lời vào trọng tâm câu hỏi mà HĐXX đã đặt ra.

Đi sâu chi tiết từng phi vụ lừa đảo của "siêu lừa" này, HĐXX bắt đầu với việc xét hỏi kháng cáo của nguyên đơn dân sự đầu tiên là Công ty CP thương mại và đầu tư Hưng Yên. Đại diện công ty Hưng Yên yêu cầu huỷ án sơ thẩm xét xử lại vì vi phạm tố tụng. Theo hồ sơ, công ty Hưng Yên đã gửi qua bưu điện hồ sơ cùng mẫu chữ ký giám đốc để mở tài khoản. Bị cáo Như đánh tráo hồ sơ đưa hồ sơ giả vào Vietinbank - chi nhánh Nhà Bè để mở tài khoản. Sau khi công ty chuyển tiền vào tài khoản, Như đã làm lệnh chi giả để chiếm đoạt tiền hơn 200 tỷ đồng tiền vốn cùng lãi phát sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền Như xin lại biệt thự 43 tỷ đồng và không kháng cáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.