Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mâu thuẫn buộc trâu ăn cỏ gần nhau, mang rựa đi giải quyết

Duy Linh| 18/12/2014 15:14

(HNMO) - Ngày 18-12, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 23 năm tù đối với Nguyễn Văn Tùng (SN 1984) và Hồ Quốc Bảo (SN 1988 cùng ngụ tại huyện Củ Chi - TP.HCM) 22 năm tù cùng về hai tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”.


Theo cáo trạng, khoảng 9h ngày 23-4-2012, khi Tùng và anh Nguyễn Văn Thấm dẫn trâu đến đám ruộng tại ấp Canh Lý, xã Nhuận Đức để buộc dây cho trâu ăn cỏ. Do cả hai buộc trâu gần nhau, sợ không có cỏ cho trâu mình ăn nên giữa hai người có lời qua tiếng lại. khiến anh Thấm tức giận vung cuốc đuổi đánh Tùng.

Khoảng 12h cùng ngày, Tùng gặp anh Thấm tại ngã ba Canh Lý nên hai bên tiếp tục cãi vã. Lúc này, Tùng rút dao Thái Lan giấu sẵn trong người dọa anh Thấm nhưng được người dân can ngăn, dọa sẽ báo công an nên Tùng bỏ đi.

Được một lát sau, Tùng mang rựa quay trở lại tìm anh Thấm để trả thù nhưng bị người dân vây bắt giao cho công an. Sợ hãi, Tùng bỏ chạy về nhà rồi gọi điện rủ Bảo và một số người khác đi trả thù cùng mình.

Sau khi kéo nhau đi tìm anh Thấm để đánh, do không biết nhà nên cả bọn rủ nhau tới ngã ba Canh Lý. Tại đây, phát hiện cả nhóm mang hung khí nên anh T.V.V dọa sẽ báo công an. Tức thì, Tùng chạy đến dùng rựa chém vào người anh V.

Phát hiện em trai mình bị chém, anh V.H và V.V chạy đến can ngăn thì ngay lập tức bị Tùng và Bảo dùng rựa chém nhiều nhát vào người. Sau đó, anh V.H được đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng đã tử vong. Còn anh V.V bị thương tật 11%, anh T.V.V 9%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn buộc trâu ăn cỏ gần nhau, mang rựa đi giải quyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.