Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thẩm vấn về 718 tỷ đồng tiền gửi ủy thác bị mất

Hà Phạm - Nam Xuân| 18/12/2014 19:48

(HNMO) - Chiều 18-12, phiên xử phúc thẩm vụ bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như tiếp tục với phần thẩm vấn về việc Ngân hàng thương mại CP Á Châu (ACB) uỷ thác cho 19 nhân viên gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), chi nhánh TP Hồ Chí Minh bị mất 718 tỷ đồng.


Huỳnh Thị Huyền Như tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Dân trí


Đại diện ACB cho biết, tại thời điểm ủy thác Luật Các tổ chức tín dụng đã có hiệu lực. Khi Viện Kiểm sát (VKS) hỏi, đối với việc giấy phép kinh doanh của ACB do Ngân hàng Nhà nước cấp có được phép ủy thác gửi tiền không? đại diện ACB lại nêu là không nhớ và cần xác minh lại.

VKS nêu rõ, ACB là một Ngân hàng thương mại nhưng lại không biết rõ lãi suất trần quy định mà còn uỷ thác để lấy lãi cao hơn là vi phạm pháp luật. Trước đó, sáng cùng ngày, Ngân hàng ACB đề nghị HĐXX cấp phúc thẩm xem xét lại thủ tục tố tụng, tội danh của bị cáo Huyền Như và trách nhiệm bồi thường số tiền bị chiếm đoạt 718 tỷ đồng.

Theo bản án sơ thẩm, sau khi biết ACB có nguồn tiền muốn gửi vào Vietinbank, chi nhánh TP Hồ Chí Minh để lấy tiền lãi cao hơn, nhưng theo quy định là không được nên ACB đã phải dùng các nhân viên trong ngân hàng mình uỷ thác đem tiền đến gửi Vietinbank.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thẩm vấn về 718 tỷ đồng tiền gửi ủy thác bị mất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.