Theo dõi Báo Hànộimới trên

2 năm tù vì trộm cắp tài sản của đại sứ

Đoàn Huynh| 22/12/2014 16:13

(HNMO)- Ngày 22/12, TAND TP Hà Nội xét xử mức án trên với bị cáo Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1987, ở Gia Lâm, Hà Nội) về tội trộm cắp tài sản.

(HNMO)- Ngày 22/12, TAND TP Hà Nội xét xử mức án trên với bị cáo Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1987, ở Gia Lâm, Hà Nội) về tội trộm cắp tài sản.

Nguyễn Thị Thu Trang tại phiên xét xử


Theo cáo trạng vụ án, nữ quái đã có chồng và 2 con, sở hữu 2 tiền án tội Trộm cắp tài sản. Trong thời gian đang được tạm thi hành án vì trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, Trang tiếp tục "ngựa quen đường cũ".

Khoảng 11 giờ ngày 10/7, Trang đến siêu thị Metro Thăng Long với mục đích lợi dụng sơ hở của khách hàng đi mua sắm để trộm cắp tài sản.

Tại gian hàng hoa quả tươi, thấy ông Beketzhan Zhumakhanov, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam để chiếc túi da màu đen trong xe hàng của ông rồi đi mua hàng, Trang đã theo sát, lợi dụng sơ hở để trộm chiếc túi, bên trong có điện thoại di động, 2,6 triệu đồng cùng 32 USD.

Chiếc điện thoại lấy được Trang mang bán lấy 7 triệu đồng, bán 32 USD được 580.000 đồng để tiêu sài hết. CQĐT xác định tài sản Trang trộm cắp trị giá hơn 16 triệu đồng.

Ngày 25/7, cơ quan điều tra đã trao trả toàn bộ tài sản trên cho ông Beketzhan Zhumakhanov. Sau khi vợ bị bắt, chồng của Trang đã tự nguyện giao nộp hơn 3 triệu đồng là số tiền mà Trang đã bán số tài sản trộm cắp được của ngài Đại sứ cho ông Beketzhan Zhumakhanov.

Tuy nhiên, ông Beketzhan Zhumakhanov đã từ chối không nhận và đề nghị các cơ quan tố tụng chuyển số tiền 3 triệu đồng này đến trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi làm từ thiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
2 năm tù vì trộm cắp tài sản của đại sứ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.