Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ giết chủ tiệm vàng cướp tài sản, hai bị cáo lĩnh án tử hình

Nguyễn Chuyển| 26/12/2014 15:21

(HNMO) - Ngày 26-12, TAND Đồng Nai xét xử lưu động vụ án giết người cướp tài sản xảy ra tại tại thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom - Đồng Nai).

3 bị cáo tại phiên xét xử.


Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt tử hình đối với Nguyễn Văn Long (SN 1992) và Phạm Ngọc Anh (SN 1991 cùng quê Đắk Lắk) về hai tội “giết người và cướp tài sản”.

Đồng phạm Nguyễn Văn Tốt (SN 1994 tại Ninh Bình) bị tuyên phạt 20 năm tù cùng về tội danh trên.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7-2013, qua ăn nhậu, Long quen biết anh N.H.H, chủ tiệm vàng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, Thị trấn Trảng Bom.

Sau đó, anh H rủ Long về nhà chơi và quan hệ tình dục đồng tính. Biết tiệm vàng anh H chỉ có mỗi anh trông coi nên Long nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản, đồng thời rủ thêm Ngọc Anh tham gia.

Tối 26-8-2013, sau khi đi nhậu về, Long và Ngọc Anh rủ thêm Tốt cùng tham gia phi vụ này với mình. Để thực hiện ý định, Long điện thoại rủ anh H tiếp tục quan hệ tình dục với mình và báo có thêm người mới. Sau khi anh H đồng ý và hẹn thời gian, Long phân chia công việc cho Tốt chuẩn bị hung khí gây án.

Đến khoảng 23h30 cùng ngày, Long và Ngọc Anh, giấu sẵn dao trong người, đến gặp anh H. Tại đây, sau khi quan hệ xong, lợi dụng lúc anh H nằm nghỉ, cả hai lao đến tấn công, dùng dao đâm nhiều nhát liên tục vào người anh H khiến anh này chết tại chỗ.

Sau khi gây án, cả hai lấy vàng, tiền và chiếc xe máy SH, với tổng giá trị tài sản gần 3 ti đồng của nạn nhân rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. 

Đến ngày 6-9-2013 Long và Ngọc Anh bị cơ quan điều tra CA tỉnh Đồng Nai bắt giữ khi đang bỏ trốn tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, (tỉnh Quảng Ninh). Đến ngày 26-9-2013, biết đồng bọn bị bắt, Tốt đã đến Công an tỉnh Đồng Nai đầu thú.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, cả 3 bị cáo là những đối tượng không nghề nghiệp, sống lang thang đã thực hiện hành vi tàn ác, gây hoang mang cho xã hội. Riêng bị cáo Tốt tuy không tham gia trực tiếp vào vụ án nhưng đã chuẩn bị hung khí, là đồng phạm trong vụ án cần phải xử lý nghiêm minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ giết chủ tiệm vàng cướp tài sản, hai bị cáo lĩnh án tử hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.