Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thoát án tử vì được mẹ bị hại xin giảm án

Nguyễn Lê| 24/04/2015 16:29

(HNMO) - Sáng nay (24-4), Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP Hồ Chí Minh đã mở phiên xét xử phúc thẩm, sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên bị cáo Đặng Ngọc Thạch (SN 1980, Quảng Ngãi) từ tử hình xuống còn chung thân.



Theo bản án sơ thẩm, Thạch và anh Huỳnh Văn Hòa là bạn đồng hương (cùng quê ở Quảng Ngãi) vào TP Hồ Chí Minh làm ăn, sinh sống.

Biết Hòa thuê xe Toyota Innova của người khác rồi mang đi cầm nên Thạch khuyên Hòa chuộc xe lại để trả cho chủ nhưng Hòa không nghe nên hai bên mâu thuẫn nhau.

Khoảng 14 giờ ngày 9-4-2011, Hòa hẹn Thạch gặp nhau ở cầu Tham Lương (quận Tân Phú) để nói chuyện.

Gần một tiếng sau, Hòa điều khiển xe Toyota Innova chở bạn gái đến điểm hẹn gặp Thạch. Còn Thạch cùng một thanh niên (chưa rõ lai lịch) đến gặp Hòa. Trước khi đi, người thanh niên này đưa cho Thạch một túi vải bên trong có súng điện và dao giấu trong người. Khi đến nơi, Thạch và Hòa nói chuyện được một lúc thì xảy ra xô xát.

Thạch lấy súng điện dí vào người Hòa khiến Hòa bỏ chạy và la cướp. Chạy được một đoạn, Hòa té ngã nên bị Thạch cầm dao đâm nhiều nhát vào người.

Sau đó, Hòa được bạn gái đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Sau khi gây án, Thạch trốn sang Campuchia. Đến ngày 29-4-2014, Thạch bị bắt giữ theo lệnh truy nã.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, đồng thời được mẹ của bị hại (mẹ Hòa) xin giảm nhẹ hình phạt, HĐXX đã tuyên bị cáo Đặng Ngọc Thạch từ tử hình xuống còn chung thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thoát án tử vì được mẹ bị hại xin giảm án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.