Theo dõi Báo Hànộimới trên

15 năm tù cho đối tượng giết người do bị khiêu khích

Tiến Thành| 26/05/2015 14:10

(HNMO) - Ngày 26-5, TAND Tối cao tại TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự về tội “Giết người” đối với bị cáo Trần Trung Trực, sinh năm 1993 ngụ xã Bình Thới, huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre).

Bị cáo Trực tại phiên xử phúc thẩm


Theo cáo trạng, tối ngày 30-9-2014, Phạm Trung Hậu (SN 1994, trú tại Thạnh Phước huyện Bình Đại), cùng 2 người khác tổ chức uống rượu đến khoảng 23 giờ thì cùng nhau đi xe gắn máy đến thị trấn Bình Đại để tiếp tục uống rượu. Khi đến cầu 30 tháng 4 thuộc địa bàn xã Thạnh Phước thì gặp nhóm 6 thanh niên, trong đó có Trần Trung Trực.

Do nhóm của Hậu chạy xe lạng lách, khiêu khích nhóm của Trực nên hai bên xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau. Lúc này, Hậu nhặt đoạn gỗ bên đường xông vào đánh nhóm của Trực. Trong lúc xô xát, Trực lấy một con dao Thái Lan thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát làm Hậu tử vong.

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 17-3, TAND tỉnh Bến Tre tuyên phạt bị cáo Trần Trung Trực 10 năm tù giam về tội “Giết người”, đồng thời bị cáo và gia đình phải bồi thường về tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân là 83 triệu đồng. Sau đó Trực đã làm đơn kháng cáo lên TAND Tối cao mở phiên phúc thẩm xét xử lại vụ án.

Tại phiên phúc thẩm, sau khi xem xét bản án sơ thẩm cũng như các yếu tố phạm tội của bị cáo Trần Trung Trực, HĐXX đã quyết định tăng hình phạt tù từ 10 năm lên 15 năm và kiến nghị xử lý hình sự hai đồng phạm của Trực trong vụ án “Giết người” tối ngày 30-9-2014 tại xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
15 năm tù cho đối tượng giết người do bị khiêu khích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.