Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Yêu” nhầm trẻ vị thành niên, lĩnh án 3 năm tù

Tiến Thành| 02/07/2015 17:42

(HNMO) – Nảy sinh tình cảm trong quá trình làm việc chung, dù đã có vợ nhưng Đức vẫn quan hệ tình cảm với Nh. nhiều lần. Tuy nhiên, bị cáo không thể ngờ rằng “người yêu” mới chỉ 15 tuổi.

Bị cáo Đức tại phiên phúc thẩm


Theo nội dung bản án, em N.H.Nh. (SN 1999) muốn đi làm công nhân tại KCX Tân Thuận dù chưa đủ tuổi nên đã nói dối người nhà cho mượn chứng minh thư đi photo rồi dán hình của mình vào làm hồ sơ xin việc. Bằng hồ sơ xin việc với tên giả là Nguyễn Thị Hồng Loan sinh năm 1991, Nh. được Công ty Topopto tuyển vào làm trong khâu chuyền A1 do Lê Trọng Đức (sn 1985 tại An Giang, ngụ tại khu phố 4, phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP Hồ Chí Minh) làm tổ trưởng. Trong quá trình làm việc, giữa Đức và em Nh. nảy sinh tình cảm với nhau.

Trưa ngày 18-5-2014, Đức đến phòng trọ của em Nh. tại đường Nguyễn Văn Linh, khu phố 1 (phường Tân Thuận Tây, quận 7) giao cấu với Nh. Khoảng 1 tuần sau, Đức lại tiếp tục giao cấu với Nh. một lần nữa. Sau đó, do nhà trọ không cho nam nữ vào chung một phòng nên Đức rủ em Nh. đi khách sạn để tiếp tục giao cấu với nhau 5 lần.

Biết được quan hệ trên, chị D.T.H.Nh. (vợ Lê Trọng Đức) đã can ngăn và yêu cầu Đức và Nh. chấm dứt. Đến ngày 18-8-2014, Nh. làm đơn tố cáo hành vi giao cấu với trẻ em của Đức đến Công an phường Tân Thuận Tây, quận 7. Kết luận giám định pháp y – Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã kết luận màng trinh Nh. giãn rộng nhưng không rách.

Tại phiên xử sơ thẩm tại TAND quận 7 (TP Hồ Chí Minh), Đức bị tuyên án 3 năm tù giam về tội “Giao cấu với trẻ em”. Không đồng tình với phán quyết của tòa sơ thẩm, luật sư bào chữa cho Đức cho rằng bị cáo phạm tội nhưng không lớn vì Đức và Nh. có quan hệ tình cảm, màng trinh của bị hại cũng không rách. Luật sư cũng cho rằng tại phiên tòa Đức đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận cũng như đồng ý bồi thường theo yêu cầu của bị hại. Do đó, bị cáo Đức phải hưởng mức án thấp nhất trong khung hình phạt và không cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội. Từ quan điểm trên, bị cáo Lê Trọng Đức đã làm đơn kháng án lên tòa phúc thẩm TAND TP Hồ Chí Minh.

Ngày 2-7, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên xử phúc thẩm vụ án trên. Nghiên cứu kỹ chứng cứ vụ án cũng như diễn biến hai phiên sơ thẩm và phúc thẩm, HĐXX đã tuyên y án 3 năm tù đối với bị cáo Lê Trọng Đức về tội danh “Giao cấu với trẻ em” mà phiên xử sơ thẩm của TAND Quận 7 đã tuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Yêu” nhầm trẻ vị thành niên, lĩnh án 3 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.