Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giảm án cho gã chồng vì ghen tuông khiến vợ ngã chết

Đoàn Huynh| 02/07/2015 19:28

(HNMO)- Ngày 2/7, TAND TP. Hà Nội xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Lê Gia Quang (ở phường Hàng Bột, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) về hành vi cố ý gây thương tích gây quả nghiêm trọng.

ây quả nghiêm trọng.



Bị cáo Quang tại phiên xử phúc thẩm.


Nạn nhân là chị N.T.M.Y (41 tuổi), là vợ của bị cáo. Theo bản án sơ thẩm, đầu tháng 9/2014, chị Y. đã bỏ người chồng làm nghề xe ôm cùng hai con để ra ngoài sinh sống. Thi thoảng chị Y. có gọi điện về hỏi thăm tình hình hai con nhỏ. Chiều 7/10/2014, khi Quang đang đứng ở điểm dừng xe buýt đón khách thì nhận được điện thoại của vợ hẹn gặp nhau nói chuyện.

Sau đó, Quang hẹn vợ đến quán bia trên phố Hào Nam nói chuyện thì xảy ra mâu thuẫn. Tiếp đó, họ dẫn nhau về nhà để tiếp tục nói chuyện. Nghi vợ ngoại tình nên mới bỏ chồng con, Quang đã đánh đập chị Y. không thương tiếc. Nạn nhân sợ hãi bỏ chạy từ tầng 2 xuống dưới nhà thì bị trượt ngã dẫn đến bất tỉnh.

Thay vì đưa vợ đi cấp cứu, Quang đã bế vợ lên giường nằm. Đến đêm, thấy vợ vẫn bất tỉnh, bị cáo mới gọi điện cho người nhà đưa vợ đi cấp cứu tại BV Xanh Pôn. Các bác sĩ xác định nạn nhân tử vong trước khi vào cấp cứu.

Tuy nhiên, lúc đưa vợ vào viện, Quang nói dối mọi người rằng chị Y. bị tai nạn giao thông và xin đưa thi thể về mai táng, từ chối pháp y. Trong lúc chờ cử hành tang lễ, Quang  ân hận nên thú nhận hành vi của mình.

Tại phiên phúc thẩm, Quang khẳng định tại thời điểm xảy ra vụ việc, chị Y. đang có quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác. Quang đã nhiều lần khuyên nhủ vợ về với con cái nhưng chị không đồng ý. Vợ bị cáo cũng nhất định không nói cho chồng biết mình đang ở đâu và làm gì.

Tại phiên tòa, đại diện gia đình bị hại cũng đề nghị HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để sớm về chăm sóc hai đứa con nhỏ.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử quyết định chấp nhận đơn xin giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo Quang xuống còn 6 năm tù, giảm 1 năm tù so với bản án sơ thẩm của TAND quận Đống Đa đã tuyên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giảm án cho gã chồng vì ghen tuông khiến vợ ngã chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.