Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hung thủ án oan Nguyễn Thanh Chấn lĩnh 12 năm tù

Theo Tiền phong| 23/07/2015 10:17

Sáng ngày 23/7, TAND tỉnh Bắc Giang tuyên án đối với vụ án giết người, cướp tài sản của Lý Nguyễn Chung, kẻ gây ra cái chết cho chị Nguyễn Thị Hoan (thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).


HĐXX đã tuyên phạt Lý Nguyễn Chung 12 năm tù giam đồng thời buộc ông Lý Văn Chúc phải bồi thường cho gia đình chị Nguyễn Thị Hoan tổng cộng hơn 70 triệu đồng, anh Nguyễn Văn Tiến 15 triệu đồng, và buộc cấp dưỡng cho cháu Nguyễn Văn Đức và Nguyễn Văn Tiến. Bị cáo Lý Nguyễn Chung có trách nhiệm cùng ông Lý Văn Chúc (bố của Chung-PV) thực hiện các khoản trên.

Theo nhận định của TAND tỉnh Bắc Giang: tối ngày 15/8/2003, Lý Nguyễn Chung đi mua dầu gội đầu tại nhà chị Nguyễn Thị Hoan đã nảy sinh ý định giết chị Hoan để lấy tiền.

Lý Nguyễn Chung nghe tuyên án


Chung dùng con dao giấu ở trong người đâm liên tiếp vào chị Hoan. Chị Hoan loạng choạng chạy về phía sau. Chung đuổi theo rồi dùng chai bia đập vào người, dùng chân đá vào đầu chị Hoan và dùng gối đè lên mặt chị Hoan cho đến chết.

Chung rút từ tay chị Hoan 2 chiếc nhẫn vàng và lấy từ trong tủ 59.000 đồng rồi tắt điện, đóng cửa trở về nhà. Tại thời điểm gây án, có hai người đi qua nhưng nghĩ là vợ chồng đánh nhau nên không vào can ngăn

Lý Nguyễn Chung bị tuyên phạt 12 năm tù giam - ảnh 1
Sau khi gây án, Chung trở về nhà, tắm rửa rồi lên nhà ăn cơm. Buổi sáng hôm sau, bà Lành (mẹ kế Chung) đi giặt thì phát hiện quần áo dính máu của Chung. Ông Lý Văn Chúc hỏi thì Chung thừa nhận đã giết chị Hoan. Sau đó, Chung bắt xe về Lạng Sơn về nhà anh trai là Lý Văn Phúc.

Tại đây, Chung kể cho Phúc nghe về việc giết người và đưa cho Phúc giữ 2 chỉ vàng. Phúc bảo Chung trốn vào Đắc Lắc. Tại đây, Chung sinh sống, làm việc, lấy vợ và sinh được hai người con. Năm 2013, Chung ra đầu thú với cơ quan công an, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

HĐXX cũng nhận định, có một số tình tiết chưa làm rõ được như quần áo của Lý Nguyễn Chung, dấu vết máu trên cửa hậu, dấu vân tay trên vỏ chai bia, lời khai của bà Nguyễn Thị Thu Hà (nhân chứng mới) mâu thuẫn về thời gian… cần phải làm rõ để tránh oan sai, bỏ lọt tội phạm. Tuy nhiên, xét thấy các tình tiết này không ảnh hưởng đến bản chất vụ việc nên không cần thiết phải trả hồ sơ bổ sung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hung thủ án oan Nguyễn Thanh Chấn lĩnh 12 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.